feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong thời gian từ 26 đến 31.01.2012, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sau khi đã tới thăm và làm việc tại một số địa phương thuộc Tiểu bang Hessen,  đã  đến thăm thành phố Trier thuộc Tiểu bang Rheinland- Pfalz, CHLB Đức. Ở đây PTT đã đến thăm nhà bảo tàng Karl Max và trường Đại học tổng hợp Trier,  nơi Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Văn Thoại, Chủ tịch Liên hiệp người Việt toàn Liên Bang Đức đang làm công tác giảng dạy.

Tại Trier, PTT Nguyễn Thiện Nhân đã có cuộc gặp gỡ và làm việc với GS Nguyễn Văn Thoại. Ông đã đề cập với GS  Thoại về khả năng LHNVTLB Đức có thể tham gia vào việc tổ chức và giúp đỡ đưa sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh Việt Nam sang học tập và nghiên cứu tại các trường đại học, các trung tâm khoa học của CHLB Đức, tạo điều kiện, giúp các sinh viên, nghiên cứu sinh giỏi đến làm việc và thực tập ở những trung tâm nghiên cứu, những cơ sở công nghiệp, kinh doanh có uy tín của Đức sau khi tốt nghiệp. Qua đó, giúp các nhà khoa học trẻ tương lai của đất nước có điều kiện trau dồi kiến thức thực tế trong môi trường kinh doanh và nghiên cứu ở  xã hội có tổ chức cao và như vậy sẽ có điều kiện để xây dựng các mối  quan hệ đồng nghiệp, đối tác cho tương lai  sau này ở Việt Nam.  Đồng thời, các cơ quan có thẩm quyền trong nước sẽ phối hợp với LHNVTLB Đức để  giới thiệu và tạo điều kiện cho họ tiếp súc với các cơ quan, doanh  nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam trong giai đoạn tìm việc khi trở về nước.

PTT Nguyễn Thiện Nhân (thứ 2 từ phải sang); GS Nguyễn Văn Thoại (Người ngoài cùng bên trái) trong chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Trier.

GS Nguyễn Văn Thoại đã chân thành cảm ơn PTT Nguyễn Thiện Nhân về đề xuất rất phù hợp với một trong những mục tiêu quan trọng của LHNVTLB Đức mà GS cũng đã có dịp đề cập đến trong thời gian qua. GS tin tưởng rằng, với hoạt động này cũng như những hoạt động vận động, tập hợp, tổ chức giúp trí thức người gốc Việt đang sống, học tập và làm việc tại CHLB Đức tiếp cận với nhu cầu chất xám của Việt Nam, LHNVTLB Đức  trong tương lai có thể sẽ trở thành một nhân tố tích cực trong việc tập hợp và  vận động  trí thức người gốc Việt ở CHLB Đức tham gia  xây dựng Tổ quốc.
 

  • Ban Đối ngoại, Thông tin, LHNVTLB Đức

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.