feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhân kỷ niệm ngày giải phóng thủ đô, tối 9/10 tại Nhà Văn hóa thuộc Trung tâm Thương mại Thái Bình Dương, Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức, Câu lạc bộ Tràng An đã tổ chức đêm giao lưu mang tên “Nhớ mùa thu Hà Nội” để cùng sẻ chia kỷ niệm về thủ đô yêu dấu.

Tới dự buổi giao lưu này còn có bà Phan Ý Nhi, Tham tán, Trưởng ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cùng đại diện nhiều hội, đoàn trong cộng đồng người Việt.

Thay mặt ban tổ chức điểm lại quá trình hoạt động sau hơn một năm được thành lập, Chủ tịch Câu lạc bộ Nguyễn Hữu Thọ khẳng định sự lớn mạnh của Câu lạc bộ bằng nhiều việc làm thiết thực, có ích cho cộng đồng, hướng về Tổ quốc và vì thủ đô thân yêu.

Điển hình trong số đó là việc tổ chức lễ hội chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, là hoạt động phối hợp cùng Cục xuất bản, Bộ Thông tin và Truyền thông giới thiệu sách về Thăng Long xưa với độc giả Việt Nam tại Đức, là các hoạt động tích cực quyên góp, ủng hộ các nạn nhân thiên tai, nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở trong nước của các hội viên Câu lạc bộ, các hoạt động chung tay cùng các hội đoàn ở Berlin và vùng lân cận tổ chức Tết Nguyên đán, Tết Trung thu cho thiếu nhi… của Câu lạc bộ trong suốt thời gian qua.

Phát biểu tại đêm giao lưu, bà Phan Ý Nhi bày tỏ sự xúc động khi được xem lại các hình ảnh về Hà Nội xưa, được nghe những bài hát và ôn lại những kỷ niệm về thủ đô Hà Nội.

Nhân buổi giao lưu, bà Ý Nhi cũng biểu dương các hoạt động của Câu lạc bộ và tán đồng với việc ngày càng nhiều các hội đoàn người Việt ở Đức cùng chung tay tổ chức các hoạt động cộng đồng, tạo sân chơi chung cho người Việt Nam ở Đức.

Buổi giao lưu không chỉ là dịp gắn kết những người con của Hà Nội, mà còn là dịp để những người yêu thủ đô cùng nhớ và hướng về thủ đô yêu dấu “một thời đạn bom, một thời hòa bình” với những bài hát nổi tiếng về Hà Nội do các giọng ca trong cộng đồng và hội viên Câu lạc bộ trình bày, với những những điệu múa do các cháu thế hệ thứ hai thể hiện hay được nghe những bài thơ, những tâm sự đầy xúc động của những người con của đất Hà thành nơi xa xứ, của những vị khách của Hà thành nhưng luôn yêu Hà Nội.

Tại buổi giao lưu, bà con cũng được thưởng thức hương vị các món ngon xưa của Hà Nội như bún chả, nem…

Cũng trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10 vừa qua tại nhiều thành phố của Đức đã diễn ra các buổi đại hội, giao lưu, gặp gỡ của nhiều hội đồng hương tỉnh thành như Thanh Hóa, Thái Bình, Bắc Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam…

Các buổi gặp gỡ, giao lưu thực sự trở thành hoạt động thường niên, không thể thiếu, là dịp để những người con Việt Nam trên khắp mọi miền quê cùng động viên nhau xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn trên quê hương thứ hai và luôn hướng về quê hương, Tổ quốc./.

  • Thanh Hải/Berlin (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.