feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tối 9/9, tại Trung tâm Thương mại Đồng Xuân ở thủ đô Berlin, Hội người Hà Nội tại Đức đã tổ chức một buổi giao lưu thân mật với Đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội do bà Ngô Thị Doãn Thanh, Ủy viên trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân làm trưởng đoàn đang có chuyến thăm tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Tham dự buổi gặp gỡ, giao lưu có toàn thể Ban chấp hành Hội người Hà Nội, đại diện nhiều hội đoàn, tổ chức, doanh nghiệp người Việt tại Đức và đông đảo hội viên Hội người Hà Nội cũng như nhiều người yêu Hà Nội.

Bà Phan Thị Ý Nhi, Tham tán, Trưởng ban Công tác Cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã tham dự buổi gặp gỡ, giao lưu.

Phát biểu tại cuộc giao lưu, gặp gỡ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Ngô Thị Doãn Thanh đã thông báo tóm tắt một số tình hình phát triển của thủ đô Hà Nội trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.

Bà Ngô Thị Doãn Thanh cho biết, trong buổi làm việc với Chủ tịch Nghị viện bang Berlin và lãnh đạo quận Lichtenberg trước đó, phía bạn đã đánh giá cao sự hội nhập của cộng đồng người Việt tại Đức, có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Berlin, tạo ra uy tín và một hình ảnh đẹp về người Việt tại Đức nói chung và Berlin nói riêng.

Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh đánh giá cao những hoạt động thiết thực của Hội người Hà Nội tại Đức trong hơn một năm qua kể từ khi thành lập và bày tỏ mong muốn Hội người Hà Nội tại Cộng hòa Liên bang Đức tiếp tục bám sát tôn chỉ mục đích trong các hoạt động. giúp nhau cùng phát triển, hội nhập với xã hội sở tại, đồng thời thường xuyên hướng về quê hương, đất nước.

Bà Phan Thị Ý Nhi, Tham tán, Trưởng ban Công tác Cộng đồng đã phát biểu, nhấn mạnh những cố gắng và công lao của Hội người Hà Nội vào những công tác của cộng đồng, chúc cho chuyến công tác của Đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội thu được nhiều thành công.

Chủ tịch Hội người Hà Nội tại Đức Nguyễn Xuân Hùng cho biết, vì thời gian eo hẹp, Ban chấp hành Hội đã gửi báo cáo bằng văn bản lên Chủ tịch Hội đồng Nhân dân về những hoạt động của Hội trong hơn một năm qua, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các cơ quan hữu quan Hà Nội trong các hoạt động của mình.

Nhân dịp này, Hội người Hà Nội tại Đức đã chuyển giao tượng trưng số tiền 5.555 euro quyên góp được trong thời gian qua, nhờ Đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội chuyển cho VTV4 để hưởng ứng lời kêu gọi giúp đỡ các trẻ em tật nguyền ở Hà Nội, trong đó có nhiều em chịu ảnh hưởng nặng nề của chất độc độc da cam/điôxin.

Trong thời gian ở thăm Đức, Đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội đã tới thăm Đại sứ quán tại Đức, được Đại sứ Đỗ Hòa Bình thông báo về tình hình người Việt tại Đức, trong đó có hoạt động tích cực của Hội người Hà Nội tại Đức.

Dự kiến, trong hai ngày 10 và 11/9, Đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tới thăm thành phố Munich, tham dự Lễ ra mắt Chi hội người Hà Nội tại Munich và vùng lân cận, chứng kiến lễ quyên góp do chi hội tổ chức để giúp đỡ những trẻ em tàn tật của Hà Nội.

Trong buổi gặp gỡ, giao lưu ở Berlin, bên cạnh liên hoan ẩm thực gồm một số món ăn đặc trưng của Hà Nội, những người tham dự đã được thưởng thức những điệu múa đặc sắc do nhóm múa Bonita của Hà Nội sang trình diễn và nhiều bài ca quen thuộc, bày tỏ tình cảm với Hà Nội do các ca sĩ không chuyên của cộng đồng người Việt tại Đức trình diễn./.

  • Văn Long-Thanh Hải/Berlin (Vietnam+)

  • Ảnh Lê Chương, tapchihuongviet.eu

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.