feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 27/8, Lễ hội đường phố đã được tổ chức tại quận Lichtenberg, một quận tập trung đông người Việt ở thành phố Berlin.

Đây là Lễ hội truyền thống hàng năm được Chính quyền quận Lichtenberg bảo trợ tổ chức nhằm mở rộng giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết giữa người dân Đức và cộng đồng người nước ngoài sinh sống trên địa bàn, khuyến khích quá trình hòa nhập của các cộng đồng người nước ngoài vào xã hội Đức, đồng thời là đối trọng chống lại các nhóm phân biệt chủng tộc, kỳ thị người nước ngoài.

Như thông lệ, bà Quận trưởng Lichtenberg Christina Emmrich đã tới dự và phát biểu chào mừng lễ hội. 

Bà cho đây là một hình thức hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc của các tổ chức hội đoàn nhằm tăng cường giao lưu, hiểu biết giữa người Đức đối với người nước ngoài sinh sống trên địa bàn quận, tạo ra môi trường chung sống hòa bình hữu nghị, giúp cộng đồng người nước ngoài hòa nhập tốt vào xã hội Đức. 

Tham dự lễ hội lần này, Hội người Việt Nam tại Berlin-Brandenburg đã mang tới 4 tiết mục gồm múa Trống Cơm, múa dân tộc Mông, đơn ca tiếng Anh và trình diễn thời trang áo dài-áo tứ thân-trang phục dân tộc thiểu số. 

Các tiết mục này đã thu hút được sự chú ý và những tràng vỗ tay không ngớt từ phía khán giả, đặc biệt là các khán giả nhí.

Nhiều cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn quận như Nga, các nước thuộc Liên Xô cũ, người Indonesia, Ghana...cũng mang đến lễ hội nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. 

Bên cạnh các tiết mục văn nghệ, nhiều hoạt động khác cũng được giới thiệu tại Lễ hội như văn hóa ẩm thực, quảng bá du lịch và đất nước ... 

Mặc dù trời mưa khá lớn trong quá trình diễn ra lễ hội, song cộng đồng người Việt Nam cùng đông đảo người nước ngoài và người dân Đức sinh sống tại quận Lichtenberg đã tham dự nhiệt tình, đông vui. 

Đây cũng là dịp tốt để quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam với người sở tại và quốc tế./.

  • Thanh Hải (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.