feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Ngày 26/12, tại Ngôi nhà Việt (Viethaus) ở trung tâm thủ đô Berlin, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hoà Liên bang Đức đã thân mật tổ chức Lễ tổng kết "Năm Việt Nam tại Đức."

Thám tán Công sứ Bùi Ngọc Toàn đã điểm lại những sự kiện quan trọng trong tổng cộng 25 sự kiện mà Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức hoặc tham gia tổ chức nhân "Năm Việt Nam tại Đức" với đỉnh cao là Lễ hội Việt Nam được tổ chức trong hai ngày 28 và 29/8 tại quảng trường Alexander ở trung tâm thủ đô Berlin và việc lần đầu tiên Tạp chí Ngoại giao Đức dành số đặc biệt tháng 5/2010 để đăng ảnh và trả lời phỏng vấn của Đại sứ Đỗ Hoà Bình về sự phát triển của Việt Nam cũng như quan hệ hai nước...

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt Nguyễn Hữu Tráng cũng điểm lại những hoạt động của Tổng Lãnh sự quán nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước trong "Năm Việt Nam tại Đức" như tổ chức cuộc giao lưu thanh thiếu niên giữa bang Hessen và Việt Nam trong khuôn khổ dự án "Hessen meet Vietnam," tổ chức hội thảo về luật dành cho những người Việt Nam từng học luật ở Đức...

Đại sứ Đỗ Hoà Bình cho biết việc tổ chức thành công rực rỡ "Năm Việt Nam tại Đức" đã góp phần đưa quan hệ giữa hai nước Việt-Đức lên một tầm cao mới, góp phần nâng cao hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè Đức, tăng thêm niềm tự hào cho cộng đồng người Việt Nam tại Đức.

Tại Lễ tổng kết, Đại sứ quán Việt Nam và Ban Công tác cộng đồng đã trao tặng giấy khen của Đại sứ và Ban Công tác cộng đồng cho một số hội đoàn và cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong việc tham gia tổ chức "Năm Việt Nam tại Đức."

Trước đó, Đại sứ Đỗ Hoà Bình, Tham tán, Trưởng ban Công tác cộng đồng Phan Ý Nhi và cán bộ Đại sứ quán đã tổ chức cuộc gặp gỡ thường kỳ với đại diện các hội đoàn người Việt tại Đức.

Đọc báo cáo tại cuộc gặp gỡ, Trưởng ban Công tác cộng đồng Phan Ý Nhi đã điểm lại những hoạt động cộng đồng trong năm qua với sự hình thành thêm một số hội đoàn, nâng tổng số các hội đoàn người Việt hiện nay lên 83 hội. Nhìn chung, các hội đoàn đã hoạt động tích cực, tăng cường sinh hoạt cộng đồng, tăng cường gắn bó giữa cộng đồng người Việt ở Đức với quê hương, đất nước.

Hội nghị cũng thảo luận về sự cần thiết, những khó khăn và thuận lợi về khả năng thành lập một hội người Việt Nam tại Cộng hoà Liên bang Đức.

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, Đại sứ Đỗ Hoà Bình đánh giá cao những hoạt động của các hội đoàn trong thời gian qua và cam kết thực hiện định kỳ 6 tháng một lần gặp gỡ đại diện các hội đoàn để lắng nghe ý kiến của bà con.

Về khả năng thành lập một hội người Việt Nam tại Đức, Đại sứ cho rằng mọi người phải xác định được rằng đây là xuất phát từ nhu cầu của cộng đồng, do cộng đồng thành lập và vì lợi ích của cộng đồng.

Về phần mình, Đại sứ quán sẽ cố gắng hỗ trợ. Đại sứ cho rằng trước mắt có thể lập ra một nhóm định hướng công việc, sau đó mới lập ra Ban liên lạc để tiến tới việc thành lập Hội người Việt Nam tại Đức./.
 
Văn Long-Thanh Hải/Berlin (Vietnam+)
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  Ảnh Thế Sáng
 
tapchihuongviet.eu

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.