feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Viện Goethe TP HCM cho biết, hai nhà văn hàng đầu của Đức: Ingo Schulze và Juli Zeh sẽ đến Việt Nam, đi xuyên Việt để thể hiện các trải nghiệm văn học và giao lưu với bạn đọc nhân dịp tổ chức "Năm Đức ở Việt Nam".

Theo đó, Ingo Schulze sẽ đến TP HCM, giao lưu với công chúng về nhiều vấn đề thời sự của văn học, xã hội Đức hiện nay và trao đổi về cuốn tiểu thuyết "Adam và Evelyn" của ông vào thứ sáu, ngày 15/10, tại Viện Goethe, 18 đường số 1, Đô Thành, quận 3. Cũng tại địa điểm này, vào ngày 21/10, nhà văn Juli Zeh sẽ chia sẻ về nhật ký du lịch Việt Nam dưới dạng điện tử của chị sau 3 tuần rong ruổi từ Hà Nội vào TP HCM.

Được biết, nhà văn Ingo Schulze sinh năm 1962 ở Dresden, Đức. Sau khi tốt nghiệp ngành Triết học cổ điển tại Jena, ông làm nghề biên tập kịch bản và biên tập cho một tờ báo ở Altenburg. Ông sống ở Berlin từ năm 1993, hiện đang là thành viên của Viện Nghệ thuật Berlin và Viện Ngôn ngữ và Thi ca Đức. Tác phẩm của ông đã được dịch ra trên 30 thứ tiếng, nhiều tác phẩm từng đoạt nhiều giải thưởng văn học danh giá của Đức.

Juli Zeh sinh năm 1974 tại Bonn. Chị học ngành Luật tại Passau và Leipzig, đồng thời tốt nghiệp ngành ngữ văn tại Viện Văn học Đức tại Leipzig. Sau đó, chị có nhiều chuyến lưu trú du học hoặc làm việc tại Mỹ, Ba Lan, Hungary và Bosnia-Herzegowina. Các trải nghiệm nước ngoài cũng như những kinh nghiệm tiếp xúc với nhiều dân tộc khác nhau đã được thể hiện rõ nét trong những tiểu thuyết của chị. Cuốn tiểu thuyết đầu tay Adler und Engel của chị đã được dịch ra 29 thứ tiếng


K.V. - N.Nguyễn
 
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.