feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày  8/4/2019 tại nhà văn hoá trung tâm thành phố Ransbach – Bausbach, nước Đức đã diễn ra buổi khai mạc triển lãm ảnh “My day – my country – My Cuture” do nhà nhiếp ảnh Vũ Thị Bích Hồng sáng lập.

Với 80 bức ảnh về cuộc sống đời thường tại các vùng miền Việt Nam, triễn lãm đi sâu vào đời sống của những người lao động, những người nông dân và trẻ em nông thôn. Trong đó có 40 bức ảnh được tuyển chọn từ hàng ngàn bức ảnh thuộc dự án “My day  - Ngày của em” đã được Bích Hồng thực hiện từ năm 2014 đến nay. 20 bức ảnh từ giáo sư người Đức Gebhad Schuele – với 20 năm giảng dạy và chụp hình tại Việt Nam và 20 bức ảnh từ Bích Hồng.

“My day – Ngày của em” là dự án sử dụng công cụ nhiếp ảnh để giúp trẻ em có cơ hội được thể hiện khả năng cũng như  chia sẻ những câu chuyện đời thường của mình về cuộc sống xung quanh, gia đình, bạn bè, nhà trường , môi trường sống, văn hoá….dành cho trẻ em  dưới 15 tuổi “My day” đã thực hiện lần đầu tiên tại Xã Xuân Sơn, huyện Thọ xuân, tỉnh Thanh Hoá với 80 trẻ em tham gia và đạt gần 10.000 tấm ảnh trong thời gian 1 tháng. Năm 2019, kết hợp với tổ chức “Teach for Việt Nam”, “My day” tiếp tục được thực hiện tại Tỉnh Tây Ninh với 70 em học sinh trong 2 trường Trung học trên địa bàn tỉnh và đã thu được hơn một ngàn tấm ảnh trong hơn 1 tháng thực hiện, hiện nay đang được triển lãm tại Nhà văn hoá Tỉnh Tây Ninh

tapchihuongviet.eu BH 4

Nhà nhiếp ảnh Vũ Thị Bích Hồng

Mỗi bức ảnh được chọn lọc từ dự án “My day” đều có những câu chuyện thú vị về cuộc sống đời thường của các em, ngoài việc hiểu thêm sự sinh động về văn hoá, thì các bức ảnh còn mang lại cho các em cơ hội khẳng định tiếng nói của mình trong cộng đồng cũng như khả năng nhiếp ảnh ảnh và trở thành đại sứ của quê hương mình.

“My day – My country – My cuture” (Ngày của tôi – Quê hương của tôi – Văn hoá của tôi” đã được triển lãm và trưng bày hơn 20 lần trong và ngoài nước, tại Thanh Hoá, thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu… và đây là lần thứ 5 “My day” được triển lãm tại nước Đức. 2014 lần đầu tiên ở thành phố Neustadt, 2015 thành phố Ransbach-Baumbach, 2016 Nhà văn hóa ở thủ đô Berlin và năm 2017 tại Bảo tàng thành phố Chemnitz  cùng với triển lãm nổi tiếng “Kho tàng khảo cổ học của Việt Nam”. Và lần thứ 5 này, thành phố Ransbach – Bausbach tiếp tục triển lãm với những hình ảnh mới bổ sung từ dự án My day cũng như từ Bích Hồng và giáo sư Schuler.

Phát biểu trong buổi lễ khai mạc Ngài thị trưởng thành phố Ransbach – Baumsbach cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng để thực hiện cuộc triển lãm ảnh về Việt Nam lần thứ 2 tại tại đây. Tôi nồng nhiệt chào đón Bích Hồng cùng dự án “My day” rất ý nghĩa với những hình ảnh thú vị về đất nước Việt Nam, làm gắn kết thêm mối quan hệ thân thiết giữa Bích Hồng, Giáo sư Grbhard Schueler với thành phố Ransbach – Bausbach và giữa 2 nước Việt – Đức. Chúng ta sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội để hình ảnh của 2 đất đến gần nhau hơn cũng như thân thiết hơn”

Bích Hồng – người sáng lập và thực hiện dự án “My day” cho biết: Tôi muốn đánh thức tài năng tiềm ẩn trẻ em thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh và phát triển những kỹ năng này nhằm mục đích nuôi những hạt giống tốt cho thế hệ tiếp theo. Những bức ảnh này sẽ trao quyền cho trẻ em như những đại sứ cho các phong trào lãnh đạo trong tương lai trong cộng đồng. Nhiếp ảnh của trẻ em là một công cụ để kể những câu chuyện có thật, để thúc đẩy các cuộc đối thoại quan trọng và tăng cường sự tự tin và nhận thức của cộng đồng, cũng như rèn luyện sự đồng cảm cho chính họ và cho các nền văn hóa và quan điểm khác nhau.

Vì vậy, từng bước chúng tôi sẽ thu thập cùng với trẻ em từ  khắp các vùng miền Việt Nam một tài liệu ảnh của các vùng khác nhau ở Việt Nam để cho thấy điều kiện sống qua con mắt của trẻ em.

“My day” giúp trẻ em tự tin hơn, mạnh mẽ hơn. “My day” mang trẻ em ra thế giới và My day mang thế giới đến với trẻ em”.

“Có thể tấm ảnh của bạn không phải là duy nhất, nhưng cảm xúc của bạn, câu chuyện của bạn là duy nhất.” (Bích Hồng)

TCHV

Một số hình ảnh:

tapchihuongviet.eu BH 1

tapchihuongviet.eu BH 1

tapchihuongviet.eu BH 1

 

tapchihuongviet.eu BH 1


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.