feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đối với Vinfast, việc hướng tới chất lượng Đức trong ngành công nghiệp xe hơi là điều quan trọng hay nói cách khác, công nghệ Đức chính là chứng chỉ chất lượng tốt nhất đảm bảo sự tin tưởng của khách hàng.

Cái tên Vinfast đang được báo giới khắp thế giới nhắc đến liên tục thời gian gần đây. Với giới truyền thông Đức, câu chuyện về Vinfast càng được chú ý hơn khi thương hiệu ôtô Việt lựa chọn nhiều đối tác chiến lược của Đức để hợp tác sản xuất tại Việt Nam.
 
Đối với Vinfast, việc hướng tới chất lượng Đức trong ngành công nghiệp xe hơi là điều quan trọng hay nói cách khác, công nghệ Đức chính là chứng chỉ chất lượng tốt nhất đảm bảo sự tin tưởng của khách hàng. Bên cạnh đó, VinFast đã tập hợp được tất cả các đối tác và nhà cung cấp tốt nhất trên toàn cầu vào chuỗi giá trị ôtô Việt Nam, để từ đó bứt phá qua những giới hạn thông thường.

Với sự sáng tạo, bay bổng của Pininfarina (thiết kế), công nghệ và kinh nghiệm của BMW (nghiên cứu, sản xuất), vận hành nhà máy 4.0 theo quy trình của Siemens (thiết kế, quản lý và vận hành nhà máy), phụ tùng chất lượng và công nghệ hiện đại được cung cấp bởi Bosch (linh kiện và công nghệ ôtô), kết hợp với những tư vấn kỹ thuật sắc sảo của Magna Steyr và AVL (tư vấn công nghệ sản xuất ôtô và sản xuất ôtô), VinFast đã tự tin cho ra đời những chiếc xe với đặc điểm “Bản sắc Việt - Thiết kế Ý - Kỹ thuật Đức - Tiêu chuẩn quốc tế”.


 Ôtô Vinfast sẽ lấy công nghệ, tiêu chuẩn Đức làm chứng chỉ chất lượng.

Ông Võ Quang Huệ - Phó tổng giám đốc của Vinfast đã tiết lộ với báo giới Đức rằng văn phòng kiến trúc Henn - một doanh nghiệp nổi tiếng của Đức đã thiết kế xây dựng cho Vinfast. Ông Huệ còn giới thiệu thêm về những kế hoạch tiếp theo của đại dự án Vìnfast như đang hợp tác rất chặt chẽ với trung tâm ý tưởng và sáng kiến của BMW ở Munich và Studio thiết kế của hãng Porsche ở Weissach.

Ngay tại đại công trường của Vinfast tại Hải phòng hiện cũng có rất nhiều kĩ sư Đức đang góp sức để nhanh chóng đưa nhà máy đi vào hoạt động với những dây chuyền sản xuất mang thương hiệu Schuler, tập đoàn Eisenmann cung cấp dây chuyền lắp ráp xe, hãng Grob cung cấp và lắp đặt toàn bộ nhà máy sản xuất động cơ cho Vinfast.

Ngoài ra không thể không nhắc đến, chính là dây chuyền sơn xe của Dürr danh tiếng, robot lắp ráp của hãng ABB, còn Siemens chịu trách nhiệm hoàn toàn trong việc thiết lập và vận hành mạng hoá trong toàn bộ đại dự án này. Ông Huệ, một người Đức gốc Việt khẳng định, gần như 100% công đoạn là của người Đức, do người Đức và thực hiện theo tiêu chuẩn Đức.

Hơn 200 công nhân người Việt cũng sẽ được đào tạo và được cấp chứng chỉ nghề của Phòng thương mại và công nghiệp Đức. Mức cao nhất hoàn toàn có thể sánh ngang với các kĩ sư công nghiệp và ôtô Đức.

Vinfast có lẽ đã chọn cho mình một con đường đúng đắn, khi ngay từ đầu họ đã xác định rõ là phải đi nhập khẩu công nghệ. Thiết kế xe được Studio thiết kế lừng danh của Italia - Ấn Độ Pininfarina đảm nhiệm, còn công nghệ thì Vinfast và ông Huệ đặt hoàn toàn niềm tin vào năng lực của ngành công nghiệp ôtô Đức.

Hãng xe BMW – công ty cũ của ông Huệ, đã bán lại toàn bộ giấy phép thiết kế động cơ và kiến trúc cơ bản của series 5 lừng danh cho Vinfast, khi chính động cơ này đang được lắp ráp lên hai dòng xe chủ đạo của Vinfast tại thời điểm này.


 Đại bản doanh nhà máy Vinfast ở Cát Hải, Hải Phòng.

Tổng giám đốc Vinfast, James Deluca, cựu Giám đốc của hãng xe General Motor đã xác nhận, có tới 45% các chi tiết xe được thiết kế và sản xuất bởi các doanh nghiệp Đức. Vì các mẫu xe đều dựa vào động cơ BMW nên không chỉ có phần máy móc là của các công ty Đức, mà các nhà cung cấp phụ liệu ngành công nghiệp cũng tham gia rất nhiều trong quá trình này.

Tiêu biểu là ZF, nhà cung cấp công nghệ phụ liệu hàng đầu của Đức, đã và đang tiến hành khẩn trương hoàn thiện nhà máy đầu tiên tại Việt Nam với dự án lên tới 18 triệu euro, và tập đoàn đã chia sẻ với báo giới rằng, chắc chắn, tháng 12 năm nay, nhà máy sẽ đi vào hoạt động, cho kịp tiến độ của Vinfast.

Vì sao lại gấp rút như vậy? Bởi Vinfast dự tính sẽ cho sản xuất những chiếc xe đầu tiên vào mùa hè năm sau, 2019. Đó là điều tưởng như không tưởng, khi chỉ cách đây tròn năm, khu đất rộng lớn vài ngàn hecta này chỉ là bãi đất hoang vu còn ngập nước biển. Chỉ sau có đúng một năm, một khu đại công nghiệp đã hiện lên với rất nhiều nhà máy, công xưởng.

Ông Deluca chia sẻ thêm với báo giới rằng, trong tương lai không xa, Vinfast không chỉ sản xuất xe động cơ xăng, mà họ đã có những kí kết thoả thuận với tập đoàn Siemens về việc chuyển giao công nghệ sản xuất xe bus chạy điện. Tập đoàn công nghệ Edag đang phát triển và thiết kế những mẫu xe điện đầu tiên cho Vinfast. Nếu không có gì thay đổi, sang đầu năm tới, các mẫu xe điện này sẽ được trình làng.

Vinfast còn tham vọng xuất khẩu xe ra trường quốc tế. Năng suất dự tính của nhà máy là khoảng 250.000 xe/ năm. Đó chính là sản lượng xe được tiêu thụ hàng năm tại Việt Nam. Vào năm 2025, lượng xe sản xuất ra có thể lên tới 500.000 xe.

Với động cơ có ít nhất 175 sức ngựa thì những chiếc xe của Vinfast thừa đáp ứng nhu cầu cuả đại đa số người Việt, bởi vậy, James Deluca muốn giới thiệu tại Paris lần này những thị trường tiềm năng. Ông Deluca cũng thẳng thắn chia sẻ, sản phẩm của Vinfast mang đậm chất công nghệ Đức – một sự bảo chứng chất lượng tốt nhất đảm bảo sự tin tưởng của khách hàng.

Chiều nay (2/10), hai mẫu ô tô sedan và SUV của Vinfast sẽ chính thức trình làng tại triển lãm Paris Motor Show 2018. Tiền Phong sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này.

NGUYỄN QUỐC VIỆT, TP


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.