feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 12 tháng 3 tại chùa Vĩnh Nghiêm Thành phố Nürnberg – CHLB Đức đã diễn ra lễ cầu siêu để tưởng nhớ và tri ân những người con đất Việt đã hy sinh bảo vệ biên cương, hải đảo, vì sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, đặc biệt để tưởng nhớ các anh linh liệt sĩ đã hy sinh tại Đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988.

 

Đông đảo các phật tử, bà con cộng đồng người Việt thuộc Trung tâm Văn hoá Phật giáo Việt Nam Franken thành phố Nürnberg đã đến dự buổi lễ. Ông Nguyễn Chí Cường, đại điện Trung tâm Văn hoá Phật giáo Việt Nam Franken thành phố Nürnberg đã điểm lại sự kiện ngày 14/3/1988 khi Trung Quốc bất chấp luật pháp quốc tế triển khai chiến dịch quân sự đánh chiếm đảo Gạc Ma và các đảo khác ở Trường Sa, nhằm biến những đảo này thành các căn cứ quân sự, điểm đóng quân trong khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam. 64 chiến sỹ của Việt Nam đã anh dũng chiến đấu và hy sinh tại cuộc chiến bảo vệ Gạc Ma này. Đây mãi là dấu ấn không thể phai mờ trong tâm khảm của mỗi ngươi con đất Việt.


Các phật tử cùng cộng đồng bà con người Việt tham dự buổi lễ cầu siêu cũng không giấu được sự xúc động khi tưởng nhớ sự hy sinh của những chiến sỹ đã ngã xuống vì biển đảo quê hương.

tapchihuongviet causieu 000

tapchihuongviet causieu 000


Buổi lễ cầu siêu do Đại đức Thích Đồng Trình chủ trì. Theo Đại đức Thích Đồng Trình, đối với những người con đất Việt sống xa quê, một trong những điều luôn khắc sâu trong tâm trí mỗi người, đó là nhớ về những người anh hùng đã hy sinh cho thế hệ sau, giữ gìn, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

tapchihuongviet causieu 000

Lễ cầu siêu các anh linh hy sinh tại đảo Gạc Ma tại chùa Vĩnh Nghiêm kéo dài hơn 3 tiếng đã gửi đi thông điệp nhân văn tới cộng đồng người Việt xa quê hương và mọi người con đất Việt cần luôn trân trọng, tri ân sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ đã ngã xuống để bảo vệ tổ quốc Việt Nam. Đồng thời, lễ cầu siêu tiếp tục như một thông điệp khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và lên án các hành động trái phép, xâm phạm luật pháp quốc tế trên biển Đông hiện nay.

Mai An, tapchihuongviet.eu


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.