feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 06/11/2016 tại Villa Hanoi, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main, CHLB Đức đã tổ chức buổi Gặp mặt đại diện hội đoàn và cộng đồng người Việt tiêu biểu. Đông đảo bà con cộng đồng người Việt đang sống và làm việc tại vùng Tây Nam nước Đức đã đến tham dự và có buổi gặp mặt thân mật với ông Tổng Lãnh sự Nguyễn Hồng Lĩnh.

Mở đầu buổi gặp mặt, ông Tổng Lãnh sự Nguyễn Hồng Lĩnh đã điểm lại những vấn đề trong nước mà kiều bào đang quan tâm thời gian vừa qua, đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và CHLB Đức đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp.

tapchihuongviet gapmat16 001

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh điểm lại những vấn đề trong nước mà kiều bào đang quan tâm thời gian vừa qua

Trong buổi gặp mặt, cộng đồng người Việt tại Tây Nam nước Đức được theo dõi một video tổng hợp lại những trận lụt vừa qua đã và đang hoành hành tại các tỉnh Miền Trung nước ta, để người Việt tại đây hiểu được thêm phần nào những khó khăn của người dân vùng lũ. Đồng thời thấy được họ đang rất cần sự chung tay ủng hộ, đóng góp quý báu của cộng đồng người Việt tại Đức nói riêng, người Việt ở khắp nơi trên thế giới nói chung.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh đã đưa ra những con số cụ thể về thiệt hại cũng như những vấn đề khó khăn hiện tại của bà con Miền Trung đang phải gánh chịu từ những trận lũ lụt. Qua đó, ông kêu gọi cộng đồng người Việt tại Tây Nam nước Đức tiếp tục đóng góp và hướng về Miền Trung ruột thịt.

tapchihuongviet gapmat16 001

Bên cạnh các vấn đề nêu trên, buổi gặp mặt kiều bào cũng đưa ra các nội dung thể hiện tầm quan trọng của việc duy trì, phát huy và bảo tồn các giá trị văn hoá của người Việt ở nước ngoài, và đã bàn thảo đưa ra những kế hoạch sắp tới để phục vụ cho cộng đồng người Việt sống xa tổ quốc. Qua đó, giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hoá đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè Đức.

Đáng chú ý, trong thời gian tới, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main - CHLB Đức sẽ tổ chức chương trình đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 phục vụ cộng đồng tại khu vực. Dự kiến, chương trình sẽ có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp từ Việt Nam sang biểu diễn cùng những tiết mục văn nghệ do cộng đồng người Việt tại Tây Nam nước Đức thể hiện. Đây được cho là một trong những sự kiện quan trọng nhằm tiếp tục gắn kết hơn nữa tình đoàn kết cộng đồng, góp phần giúp bà con người Việt xa quê đón 1 năm mới ý nghĩa hơn, vơi đi phần nào nỗi nhớ về ngày năm mới sum vầy tại quê hương,...

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí vui vẻ, đoàn kết, thân thiện, đồng lòng hướng tới một cộng đồng người Việt luôn phát triển tốt đẹp, thể hiện sự gắn kết giữa kiều bào và cơ quan đại diện Việt Nam tại Đức ngày một khăng khít hơn.

Mai an, tapchihuongviet.eu

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.