feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đến dự buổi lễ khai mạc Năm kỷ niệm 40 năm (1975-2015) thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức ngày 27/1/2015 tại Berlin, do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức, có Chủ tịch Quốc hội Liên bang Đức, tiến sỹ Norbert Lammert, trưởng đoàn các cơ quan ngoại giao tại Berlin, hồng y Nikola Eterovic, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam, các bộ, ngành liên bang và các bang, các nghị sỹ và các vị đại sứ, bạn bè Đức và quốc tế và đông đảo đại diện các hội đoàn người Việt, bà con Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại CHLB Đức.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Đức. Đại sứ cho rằng, chuyến thăm Việt Nam tới đây của Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier và Chủ tịch Quốc hội Norbert Lammert sẽ càng làm sâu sắc thêm mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Qua đó, Đại sứ cũng điểm lại những thành quả nổi bật của hợp tác song phương trong thời gian qua, như việc xây dựng trường Đại học Việt-Đức, Tòa nhà Quốc hội Việt Nam được xây dựng theo thiết kế của Đức vừa khánh thành và Ngôi nhà Đức sắp khởi công tại thành phố Hồ Chí Minh...

Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh

Đại sứ đánh giá rất cao về tinh thần đoàn kết, kết nối cộng đồng của 120 ngàn người Việt tại Đức. Bà Đại sứ nhấn mạnh rằng cộng đồng bà con Kiều bào đang chính là những vị sứ giả để quảng bá hình ảnh Đất nước và con người Việt Nam trên đất nước Đức tươi đẹp và mến khách. Những nhân tố đó sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai nước thêm thắt chặt tình hữu nghị.

Tiến sỹ Michael Fuchs

Trong không khí trang nghiêm, trọng thị và thắm tình hữu nghị của hai quốc gia Việt - Đức. Trong bài phát biểu của mình, tiến sỹ Michael Fuchs, Phó Chủ tịch đảng đoàn Liên minh Dân chủ/Xã hội cơ đốc giáo (CDU/CSU) trong Quốc hội Đức, đã bày tỏ thái độ rất lạc quan và tin tưởng về mối quan hệ song phương giữa hai nước. Ông đánh giá cao mối quan hệ hợp tác song phương tốt đẹp giữa Đức và Việt Nam. Về hợp tác kinh tế, ông Michael Fuchs đánh giá cao việc Việt Nam vừa tổ chức thành công Hội nghị châu Á-Thái Bình Dương của giới doanh nghiệp Đức (APK) ở thành phố Hồ Chí Minh với sự hiện diện của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức Sigmar Gabrie... Ông tin tưởng rằng việc Việt Nam tạo điều kiện cho dự án Ngôi nhà Đức tại thành phố Hồ Chí Minh. Ông cũng cho rằng trong thời gian tới nhiều đoàn doanh nghiệp Đức sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Việt Nam, tạo thêm những động lực to lớn cho sự sự tăng trưởng kinh tế song phương.

Điểm nhấn của đêm khai mạc mang dấu ấn lịch sử trong việc kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia Việt - Đức được đánh dấu bằng sự kiện giới thiệu con tem được Đại sứ quán phối hợp với Bưu điện quốc gia Đức thiết kế và phát hành tại Đức để đánh dấu sự kiện đặc biệt này. Con tem có nền xanh sẫm, tượng trưng cho lịch sử và chiều sâu của quan hệ song phương. Trên nền xanh là bản đồ Đức và Việt Nam được cách điệu bằng màu quốc kỳ hai nước...

Con tem, dấu ấn lịch sử trong việc kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia Việt - Đức.

Có thể nói, đêm khai mạc kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập ngoại giao Việt - Đức là một đêm đáng nhớ không chỉ riêng các quan chức, giới chức và các cán bộ và người dân nước sở tại mà nó còn thực sự là một dấu son đối với cộng đồng bà con kiều bào xa quê. Bởi qua sự kiện văn hoá lớn này, cộng đồng Kiều bào xa xứ thêm hiểu và yêu hơn chốn quê hương mình và thấy mình cần đóng góp nhiều tâm sức hơn nữa trong việc quảng bá và làm những việc thực sự có ích cho quê hương, đất nước Việt Nam.

Điểm nhấn nữa của lễ khai mạc là trình diễn thời trang áo dài của nhà thiết kế Lan Hương, có thể nói là việc nhà thiết kế Lan Hương đã không sử dụng các cô người mẫu chuyên nghiệp để trình diễn những mẫu áo dài đặc sắc, mà đã mời những thiếu nữ là người Việt được sinh ra trên đất Đức trình diễn tiết mục độc đáo này. Chia sẻ với Tạp Chí Hương Việt về tiết mục trình diễn tà áo dài đặc sắc của nhà thiết kế Lan Hương với tên gọi "Tà áo dài nối liền hai thế kỷ." Những người mẫu cho biết họ thực sự vui mừng khi được hiểu thêm về nét đẹp văn hoá của quê hương Việt Nam qua tà áo dài đẹp dịu dàng mà sâu sắc.

Chương trình văn hóa còn có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ múa cùng một số tiết mục ca nhạc đặc sắc khác. Đặc biệt, các đại biểu còn được tham dự chương trình tìm hiểu về quan hệ Việt - Đức và đất nước, con người Việt Nam.

Tuệ Minh, tapchihuongviet.eu

 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.