feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

tapchihuongviet lbi 004Trước tình hình an ninh, chính trị tại Libya đang diễn ra rất căng thẳng. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho những người dân Việt Nam đang lao động tại Libya, nhận sự chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ nhà nước Việt Nam.

Ngày 15/8/2014, Tổng lãnh sự Việt Nam, cán bộ lãnh sự tại Frankfurt cùng đại diện Tạp chí Hương Việt đã đến tận sân bay München để thăm hỏi, động viên và làm các thủ tục hành chính để chuyển máy bay cho những người dân lao động Việt Nam đang gặp khó khăn, khi họ bị dừng hợp đồng lao động - do tình hình chiến sự đang diễn ra căng thẳng tại Libya, trước khi những người lao động Việt Nam chuyển máy bay để bay về Việt Nam.

tapchihuongviet lbi 004

Ông Trương Xuân Thanh - TLS Việt Nam cho biết: Sau khi nhận được thông báo sẽ có hai chuyến bay đưa người xuất khẩu lao động Việt Nam sơ tán từ Libya. Theo lịch trình, sẽ về quá cảnh tạm thời tại sân bay München trước khi bay về Việt Nam. Tuy nhiên, do tình hình chiến sự tại Libya đang xảy ra căng thẳng nên các chủ thuê lao động không hợp tác để trả lại hộ chiếu nên các công nhân lao động người Việt Nam họ không có giấy tờ xuất nhập cảnh mà chỉ có giấy thông hành... để bảo đảm an toàn cho người những người lao động Việt Nam. Chúng tôi đã kịp thời đàm phán với chính quyền sở tại và hải quan tại sân bay München để họ đồng ý cho phép những công nhân xuất khẩu lao động Việt Nam này được quá cảnh tại sân bay München trong thời gian chờ chuyển máy bay về lại Việt Nam.

tapchihuongviet lbi 004

Ông Trương Xuân Thanh cho biết thêm: Được sự phối hợp nhịp nhàng, rất thân thiện, nhiệt tình của chính quyền sở tại cũng như của lãnh đạo sân bay München nên các thủ tục hải quan của 35 lao động diễn ra rất nhanh chóng, thuận lợi và suôn sẻ. Không chỉ lo các thủ tục giấy tờ hành chính để đảm bảo tính pháp lý cho việc quá cảnh, chúng tôi còn lo đảm bảo sức khoẻ cũng như chế độ ăn uống đầy đủ cho mọi người, nhằm  động viên tinh thần mọi người. Để mọi người có đầy đủ sức khoẻ và an tâm để tiếp tục cuộc hành trình bay về quê hương...

tapchihuongviet lbi 004

Xúc động trước sự quan tâm chăm sóc của nhà nước và các cấp lãnh đạo, Anh Nguyễn Hữu Đỗ, quê ở Hải Dương chia sẻ với Anh Phạm Khánh Nam - đại diện Tạp chí Hương Việt: Chúng tôi thực sự ấm lòng khi nhận được sự quan tâm của nhà nước, của các cấp lãnh đạo đã quan tâm, lo lắng cho sự an nguy của sinh mạng chúng tôi. Trong tình hình khó khăn như hiện nay, đây là hành động thiết thực nhất, thắm tình đồng bào nhất...

tapchihuongviet lbi 004

Ông Trương Xuân Thanh (trái) và anh Nguyễn Hữu Đỗ

Anh Đỗ trải lòng: "Xa quê, sang xứ người kiếm sống, tuy so với đồng lương lao động trong nước, thì có phần khá và ổn định hơn, nhưng khó khăn và vất vả cũng nhiều hơn, vì quy định làm việc rất nghiêm túc... Do tình  hình xảy ra chiến sự gay gắt, nên từ đầu tháng 8, chúng tôi đã phải nghỉ làm vì tình hình chiến sự trở nên căng thẳng. Hiện nay, lương của tháng 6 và tháng 7, chúng tôi vẫn chưa được chủ thuê lao động chi trả, vì họ nói do ngân hàng đóng cửa, nên họ không chuyển khoản được... Không biết, tình hình êm êm, họ có gửi về Việt Nam thanh toán trả mình không... Để đảm bảo cho tính mạng, chúng tôi ở trong công ty, nguy hiểm đầy dẫy nên chúng tôi không dám ra ngoài, mất điện, không có ga để nấu cơm... Chủ phát gạo về, Anh em lấy củi nấu cơm, sinh hoạt khó khăn, dầu, xăng xe để đi lại không có nên không mua được thực phẩm... bốn ngày liền, toàn cơm chấm cơm thôi... vất vả lắm anh ạ... cho dù, chúng tôi biết, cuộc sống của chúng tôi còn muôn vàn khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ vượt qua được. Ân tình ngày hôm nay của nhà nước, của các cấp lãnh đạo, của Bác Thanh - TLSQ Việt Nam, các bác bên Đại sứ quán, Tạp chí Hương Việt, chúng tôi không bao giờ quên. Một miếng khi đói, bằng một gói khi no."

Tuệ Minh, tapchihuongviet.eu


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.