feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hướng về Biển Đông - Hướng về Tổ Quốc là hàng biểu ngữ mà cộng đồng bà con người Việt xa xứ luôn giương cao trong các cuộc tuần hành để phản đối việc làm phi đạo lý của nhà cầm quyền Trung Quốc. Và hàng biểu ngữ này cũng đã được Tổng Lãnh sự quán Việt Nam  và cộng đồng bà con người Việt lựa chọn để làm chủ đề đêm nhạc diễn ra đêm 30/5/2014 tại Frankfurt. Tổng số tiền quyên góp được từ đêm nhạc là 42.000 Euro.

>> Chùm ảnh đêm ca nhạc Vì Biển Đảo Quê Hương

Trước sự kiện nhà cầm quyền Trung Quốc ngang nhiên xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc thân yêu. Tuy xa xứ, nhưng những người con mang trong mình dòng máu Lạc Hồng không thể ngồi yên. Tại CHLB Đức, các cuộc tuần hành xuống đường, bày tỏ quan điểm phẫn nộ trước việc làm phi nghĩa của Trung Quốc đã được diễn ra tại các Quảng trường lớn tại Trung tâm thành phố Berlin, München, Stuttgart,....và ở khắp nước Đức.

Ông Trương Xuân Thanh - Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt khai mạc chương trình.

Ý nghĩa nhân văn của đêm nhạc này là dịp để bà con xa xứ và hai giọng ca được yêu thích của nền nhạc Việt là ca sỹ Ngọc Sơn và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Được giao lưu, chia sẻ và cùng nhau hát vang những bài ca ca ngợi Tổ Quốc, ca ngợi quê hương Việt Nam thân yêu. Và thông qua đêm nhạc này, Ban tổ chức và cộng đồng bà con kiều bào xa xứ, muốn gửi thông điệp yêu chuộng Hoà Bình và toàn vẹn lãnh thổ đến tất cả các Quốc gia trên thế giới. Muốn cho nhà cầm quyền Trung Quốc nhận thấy sự đoàn kết của cả một dân tộc luôn yêu chuộng hoà bình và chính nghĩa...

Thị trưởng thành phố Flörsheim ông Michael Antenbrink phát biểu.

Với những biểu ngữ đanh thép, yêu cầu nhà cầm quyền Trung Quốc nên tôn trọng chính nghĩa và lẽ phải, được những người con xa xứ và những người dân yêu chuộng hoà bình giương cao. Việc làm thiết thực này của cộng đồng bà con kiều bào xa xứ đã phơi bày cho cả thế giới hiểu rõ thêm về hành động xâm phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam. Ủng hộ cho việc làm này, không chỉ có các cơ quan đại diện cho nhà nước Việt Nam tại nước sở tại cùng đồng hành, ngay cả chính quyền nước sở tại, cùng các cơ quan thông tấn, truyền thông của nước ngoài và các tạp chí tiếng Việt uy tín tại CHLB Đức cũng luôn cùng đồng hành, ủng hộ và luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động này.

Tuy chuẩn bị trong một thời gian rất ngắn, nhưng được sự phối hợp đồng lòng, của các Hội đoàn, các cơ quan thông tấn báo chí có uy tín tại CHLB Đức, các nhà doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã cùng chung tay vì những hoạt động cộng đồng luôn hướng về Tổ Quốc thân yêu. Chương trình ca nhạc: Hướng về Biển, Đảo Quê Hương đã thành công rực rỡ trong niềm vui của sự thấu hiểu và sẻ chia, trong sự đoàn kết nhất trí chung sức, chung lòng.

Lá cờ Tổ quốc Việt Nam được khán giả đến tham dự chương trình ký tặng Cảnh sát Biển Việt Nam.

Chia sẻ về quyết định tổ chức đêm nhạc này, ông Trương Xuân Thanh - Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt cho biết "Thể theo nguyện vọng của cộng đồng người Việt tại Frankfurt và các vùng phụ cận cũng như hòa chung khí thế bảo vệ chủ quyền quốc gia, đêm ca nhạc "Vì biển đảo quê hương" đã được quyết định tổ chức theo sáng kiến của Tổng Lãnh sự quán,  đêm nhạc đã trở thành nơi gặp gỡ và giao lưu của những người con Lạc, cháu Hồng. Đã cùng nhau đoàn kết lại cùng chung tay, chung sức hướng về biển Đông, hướng về Tổ Quốc, hướng về những người lính và bà con ngư dân đang ngày đêm hăng say bám biển, canh giữ khẳng định chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải và ngư trường truyền thống của mình.

Ông Trương Xuân Thanh cũng cho biết thêm: Cảm động trước tấm lòng của cộng đồng bà con kiều bào xa xứ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Ngọc Sơn đã từ chối bất cứ khoản thù lao nào mà ban tổ chức đề nghị. Hơn thế nữa ca sĩ Ngọc Sơn tình nguyện đóng góp 2.000 USD "Vì Biển Đảo Quê Hương".

Bức tranh đấu giá với 3.800 Euro thuộc về anh Việt Hưng (thứ 2, trái) có chữ ký của 2 ca sỹ Ngọc Sơn và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Ca sỹ Ngọc Sơn xúc động cho biết:  Chúng tôi rất vinh dự và thực sự hạnh phúc được tham gia cống hiến lời ca, tiếng hát của mình trong đêm ca nhạc đầy ý nghĩa này. Cá nhân tôi và ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng muốn đêm như dài thêm, muốn được cùng cộng đồng bà con mình đang sinh sống và học tập trên đất khách, hát thêm nhiều bài ca ngợi quê Hương, ca ngợi đất nước và chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc thân thương.

Chiếc vé hạng Thương gia của Vietnam Airlines thuộc về chị Huyền (giữa) với giá đấu 2.700 Euro.

Xúc động trước ý nghĩa nhân văn của chương trình và tình cảm của cộng đồng bà con kiều bào xa xứ luôn hướng về Tổ Quốc. Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, không chỉ dành cho đêm nhạc 100% tình yêu của mình, Anh còn tặng cho đêm ca nhạc một món đồ có giá trị để làm hiện vật tham gia bán đấu giá để gây quỹ.

Với giá đấu 1.250 Euro, đã thuộc về chị Phượng chiếc khăn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Cũng trong đêm ca nhạc thắm đượm tình dân tộc, tình  quê hương, hàng loạt các hoạt động gây quỹ để chia sẻ với các chiến sỹ và đồng bào đang ngày đêm bám biển để khẳng định chủ quyền lãnh hải đã được khởi động. Những hiện vật, những món quà có giá trị không chỉ tính bằng vật chất của hai ca sỹ và các nhà doanh nghiệp, Hội, Đoàn và các cá nhân được bán đấu giá.

Ban tổ chức cho biết, toàn bộ số tiền 42.000 Euro mà cộng đồng và các tổ chức, cá nhân đóng góp sẽ được chuyển tận tay các chiến sỹ, các hộ gia đình đang ngày đêm bám ngư trường để khẳng định chủ quyền biển đảo, khẳng định lãnh thổ, lãnh hải và thềm lục địa của Tổ Quốc Việt Nam.

Tuệ Minh, tapchihuongviet.eu

 Một số hình ảnh đêm ca nhạc:

 Xem thêm: Chùm ảnh đêm ca nhạc Vì Biển Đảo Quê Hương

 


Bình luận   

+3 #1 Quang 46:13 31-05-2014
Giật cái tít này có đúng không khi số người Việt đến tham dự nhìn qua cũng thấy rất đông là đến từ những nơi xa như Rastatt , Baden- Baden, Karlsruhe , Spayer , Esslingen...chứ đâu có phải mỗi người Việt ở Frankfurt
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.