feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Họ đã đưa thông tin về tình trạng bệnh tật của mình lên mạng mà hoàn toàn không biết gì về nhau. Hai người đàn ông cùng mắc một căn bệnh hiểm nghèo, họ cần phải được ghép thận nhanh nhất có thể.

Nhưng các bác sĩ cũng chẳng giúp gì được cho họ bởi đơn giản là danh sách bệnh nhân đang chờ được ghép thận quá dài. Hai người vợ của họ dù muốn cũng bất lực vì nhóm máu không phù hợp. Nhưng một giải pháp đổi thận thì hoàn toàn là có thể.      

Hai bệnh nhân người đức cần phải ghép thận là ông Andreas H. (50 tuổi), sinh sống tại Berlin và ông Gerd D. (58 tuổi), sinh sống tại Brandenburg. Trong tình cảnh gần như tuyệt vọng thì “một tia sáng cuối đường hầm” đã le lói cho họ niềm hy vọng, đó là một giải pháp, một ý tưởng đầy táo bạo - Bác sĩ Lutz Liefeldt làm việc tại bệnh viện ở Berlin đã đề nghị một giải pháp: Đổi thận chéo cho nhau!

Những người hiến tạng không ai khác chính là hai người vợ thân yêu của các bệnh nhân. Họ là bà Barbara (54 tuổi) vợ của ông Andreas H. và bà Rita (55 tuổi) vợ của ông Gerd D..

Hai người phụ nữ này không thể tự hiến thận cho chồng của mình vì nhóm máu không phù hợp. Nhưng nếu thông qua việc trao đổi “hai bên cùng có lợi” thì hoàn toàn phù hợp. Đây quả thật là một tin vui ngoài mong đợi của hai cặp vợ chồng người Đức cũng như các bác sĩ.

Bác sĩ Lutz Liefeldt đã gọi điện thông báo tin vui này cho các bệnh nhân. Chỉ bốn ngày sau đó, hai cặp vợ chồng Andreas H. – Barbara và Gerd D. – Rita đã gặp gỡ nhau tại Berlin. Bà Barbara (vợ bệnh nhân Andreas H.) đã nói: “Tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ ông Gerd D.”. Sau đó là bà Rita (vợ bệnh nhân Gerd D.) tiếp lời:”Không còn chần chừ gì nữa, tôi đồng ý hiến thận cho ông Andreas H.”.

Nhưng một khó khăn mà cả bốn người đã phải trải qua là làm sao thuyết phục được Uỷ ban đạo đức. Bác sĩ Lutz Liefeldt cho hay: “Tại thời điểm đó, sự thành công vẫn còn đang ở phía trước, về nguyên tắc thì việc này vẫn còn bị cấm “.

Bởi theo luật hiện hành của Đức thì việc lấy tạng của người đang sống để ghép cho bệnh nhân là không được phép. Lý do: Người ta lo sợ rằng, lợi dụng vào việc hiến tạng mà sẽ dẫn đến tình trạng buôn bán tạng trái phép hoặc cưỡng bức cho tạng bất hợp pháp. Hiện tại thì việc ghép tạng chỉ được phép khi người cho và người nhận là vợ chồng hoặc nguồn tạng dùng để ghép là của người đã quá cố.

Nhưng cuối cùng thì mọi việc cũng đâu vào đấy, việc hiến và ghép tạng chéo giữa hai cặp vợ chồng người Đức cũng đã được các bác sĩ thực hiện thành công. Các bệnh nhân đã xuất viện. Ông Andreas H. nói trong niềm vui sướng: “Tôi không chỉ có một quả thận mới, mà còn có thêm những người bạn mới”.

Lê Quân (Theo Bild)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.