feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Đã là con người thì khó có ai vẹn toàn. Trong cuộc sống, dù có cố gắng để sống hay đến mấy thì cũng có lúc mắc những sai lầm, để rồi sau đó nghĩ lại mới cảm thấy ân hận. Những lúc như thế, lòng vị tha của những người xung quanh là "liều thuốc" cứu cánh.

Trong thực tế, đã có rất nhiều cuộc hôn nhân, nhiều mối tính phải chia tay vì một nửa kia đôi khi quá cố chấp, không chịu tha thứ cho lỗi lầm không đáng có của "đối tác". Có khi chỉ là vì lỡ hẹn, vì quên quà cho những ngày mà phái đẹp cho là trọng đại như kỷ niệm ngày cưới, sinh nhật, lễ tình yêu...

Chưa có tình yêu nào kéo dài như chuyện của anh Quân và chị Hoa. Mến nhau từ hồi học phổ thông trung học, đến khi cưới nhau, mối tình đó vừa trọn 10 năm. Vợ chồng rất đẹp đôi, ai cũng cảm thấy hạnh phúc của họ thật vẹn toàn vì cả hai công việc đều ổn định, kinh tế khá giả, tình cảm lại càng nhân lên khi đứa con kháu khỉnh ra đời. Thế nhưng cũng từ đó, sóng gió nổi lên, anh hay la cà quán xá để rượu bia, chè chén gọi là quan hệ công việc, để mặc vợ nuôi con, làm lụng dưới ánh mắt xét nét của bà mẹ chồng khó tính. Anh ở ngoài bay nhảy, về đến nhà là nằm lăn ra như chết vì say quá. Vì thương chồng con, vì không muốn có tiếng cãi vã trong gia đình chồng, chị âm thầm chịu đựng. Chị phát hiện anh có bồ, một cô bán bia ở quán mà anh hay uống. Mặc dù anh đã xin chị tha thứ, hứa không tái phạm và sẽ chăm sóc vợ con, chăm chỉ làm ăn nhưng với chị Hoa hành động "đi đêm" của chồng như đổ thêm dầu vào lửa. Kể từ đó, chị ngày càng trở nên lầm lì, ít nói, mỗi lần có nói chuyện chị lại vặn vẹo mãi chuyện bồ bịch, trai gái của chồng. Không chịu nổi sự lạnh nhạt của vợ, anh quyết định sống ly thân.

Tha thứ lỗi lầm không phải là việc mà ai cũng có thể làm được. Khi đặt câu hỏi "Có nên tha thứ cho kẻ ngoại tình?", chắc chắn không có câu trả lời chung cho mọi trường hợp. Tuy nhiên cũng có trường hợp xao lòng do những rung động nhất thời của bản thân, sau đó, họ cảm thấy bị dằn vặt và tìm mọi cách để sửa chữa. Lúc này họ rất cần người bạn đời cảm thông và bao dung. Vị tha là một đức tính rất cần cho hạnh phúc gia đình. Nó có thể xua tan hết băng giá, lòng hận thù để làm cho bầu không khí gia đình trở nên đầm ấm và làm cho hôn nhân cũng giống như con thuyền vững vàng hơn.

Hải Phong
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.