feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Đàn ông có vợ… tốt hẳn ra!Đàn ông thường có khuynh hướng cư xử tốt hơn sau khi họ kết hôn, vì hôn nhân giúp cải thiện hành vi của họ. Hơn nữa, một cuộc hôn nhân tốt sẽ có nhiều ảnh hưởng tích cực đến hành vi của đàn ông.
  
Đây là đúc kết từ nghiên cứu của tiến sĩ S.Alexandra Burt và cộng sự tại Đại học Michigan (Mỹ). Họ đã theo sát 289 cặp sinh đôi nam trong 12 năm. Hơn một nửa các cặp này giống hệt nhau, nghĩa là chia sẻ với nhau tất cả gien và cùng trưởng thành trong một môi trường như nhau.

Khi bắt đầu nghiên cứu, tất cả đều chưa kết hôn và 97% vẫn độc thân ở tuổi 20. Khi họ 24 tuổi, có 22,9% kết hôn. Đến tuổi 29, tỷ lệ này tăng thành 58,8%. 289 cặp anh em trai sinh đôi là đối tượng của nghiên cứu này đều phải làm báo cáo về tình trạng hôn nhân, trả lời các câu hỏi về hành xử hung bạo hay không cũng như các hoạt động phạm pháp nếu có… khi họ ở các độ tuổi 17, 20, 24, 29.

Phân tích những biến chuyển của họ, các tác giả nhận thấy: trong các cặp sinh đôi, khi một người kết hôn, người kia chưa, thì những người kết hôn rồi sẽ giảm hành vi phản xã hội hơn dù họ cùng gene, cùng đời sống tuổi thơ và từng giống nhau về khuynh hướng phản xã hội. Rõ ràng hôn nhân có thể giúp giảm đến 30% hành vi phản xã hội.

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu này lại không có cùng ý nghĩa đối với nữ giới.

Tiến sĩ Ryan King (ĐH Albany), người không tham gia nghiên cứu này đã đánh giá: “Burt và cộng sự đã đưa ra “cách tiếp cận mới” khi tìm hiểu về mối liên hệ giữa hôn nhân và sự rối loạn nhân cách phản xã hội. Ông lý giải: đàn ông kết hôn sẽ mất nhiều thời gian cho vợ con hơn là bạn bè, trong lúc những hành vi xấu như phạm pháp, chè chén say sưa thường được hành động theo nhóm.
Thêm vào đó, đàn ông đã kết hôn có nhiều thứ để mất hơn khi họ vi phạm pháp luật và họ cũng quan tâm đến những gì người vợ nghĩ về mình. Tất nhiên, không phải tất cả đàn ông đều như nhau về khía cạnh này khi kết hôn, nhưng họ đều có thể “nhận” được “tiện ích” của hôn nhân trong vấn đề này”.

Trong lịch sử nghiên cứu khoa học về hôn nhân, các kết quả cũng đã chứng minh: người kết hôn có vẻ khoẻ mạnh hơn người độc thân. Những người đang sống đời vợ chồng cũng có khuynh hướng sống thọ hơn, ít bị trầm cảm, ít gặp phải các bệnh tim mạch hay đột quỵ.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.