feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hình ảnh đàn ông thành đạt với những ông chồng giám đốc bộn tiền nhưng lắm bồ hay những anh chồng vô trách nhiệm chỉ biết chém gió nơi quán bia dường như được các bà vợ khắc họa là điển hình của các ông chồng thời hiện đại.

 

Tuy nhiên, mọi chuyện cũng không hẳn bi đát đến vậy. Vẫn còn những cảnh các ông chồng hiện đại dễ thương rất biết chăm sóc vợ con mà nhiều ông còn hóm hỉnh hay dành chữ “hầu hạ” để chỉ những việc họ thực hiện nghĩa vụ với gia đình.

Những “tai nạn” dễ thương

Làm thiết kế cho một công ty nội thất tại quận 3, TPHCM, công việc của anh Nguyễn Khắc Trung lúc nào cũng bộn bề. Anh thường thức khuya đến một, hai giờ sáng là bình thường. Thế nhưng, từ lúc vợ sinh em bé thì các giấc ngủ đêm của anh cứ ngắn dần. Nhiều khi mắt rũ xuống, lưng mỏi nhừ nhưng vừa đặt lưng thì vợ lại vỗ vỗ: “Anh ơi, dậy pha sữa cho con giúp em với”. Chồng lại mắt nhắm mắt mở choàng dậy. Thương vợ vất vả với nhóc con cả ngày nên đến đêm, dù có mệt thế nào thì hễ vợ khuya khuya lay lay người là theo phản xạ, anh lại nháo nhào dậy. Pha sữa đêm nhiều đến nỗi, có bữa vợ choàng tỉnh vì thấy tiếng chồng ú ớ, nhìn sang thấy cảnh anh chồng, mắt vẫn nhắm nghiền nhưng tay khuya khuya như đang lắc chai sữa. Phát phì cười vì chồng, sáng ra kể chuyện, anh chồng còn tếu táo: “Người ta làm chồng là phải trách nhiệm đến mức như thế, dù ngủ cũng không quên nhiệm vụ”.

Cùng cảnh con nhỏ, chị Nguyễn Thị Hà, nhân viên kế toán ở quận 1, TPHCM lại bị một phen hú hồn vì chuyện pha sữa đêm cho con. Số là con bé mới 8 tháng tuổi, chị vẫn chưa cắt phần ăn đêm dù nhiều người khuyên rằng đến tháng tuổi ấy là để bé ngủ một mạch qua đêm được rồi. Từ nhỏ tới giờ, việc dậy đêm pha sữa là việc của ông bố mẫn cán. Chị biết ý nên tối nào cũng tráng sạch hai bình, để cái phích gần cửa sổ và sẵn luôn hộp sữa bột của con ở đấy để chồng dậy thao tác cho nhanh. Hôm đó, vô tình chị lại để cả hộp đựng bột nấu cho con ở bên cạnh. Tuy hai hộp nhãn hiệu khác nhau nhưng đàn ông đàn ang, mấy ai để ý, chưa kể lúc ấy anh còn đang mắt nhắm mắt mở. Thế là ông bố trẻ pha bột sống vào chai nước ấm để đưa cho vợ. Chị Hà cũng đang lơ mơ, cầm lắc lắc chai “sữa”, trong bụng nghĩ thầm, sao hôm nay mãi mà sữa chẳng tan thế nhỉ! Nhưng chị tặc lưỡi, cứ nhét đại vào miệng con bé. Con bé con được cái dễ tính, vừa ngủ vừa mút lấy mút để, còn lại tí đáy, thấy con ngừng mút nên mẹ cũng cất. Sáng hôm sau, lúc đi rửa chai, thấy còn đặc bột dưới đáy, chị Hà nghi nghi bèn ngửi và nếm thử mới tá hỏa, hóa ra hồi đêm anh chồng pha nhầm bột cho con. Báo hại hai vợ chồng cả ngày lo con bị đi ngoài. Chồng thì mắng vợ đoảng vì tội để hai hộp cạnh nhau. Vợ thì trách chồng rằng ngày nào cũng pha sữa cho con mà không nhớ tên sữa là thế nào. May mà cuối cùng con bé chẳng làm sao. Vợ chồng cười khì, nhớ đời cái “tai nạn” vì tội đãng trí.

Khoe chuyện “hầu hạ” vợ con

Từ ngày vợ mang bầu, anh Nguyễn Đức Thái, trưởng phòng kinh doanh của một công ty điện lực tại TPHCM vất vả hẳn. Ở cơ quan quyền cao chức trọng thế nào thế chứ hễ về đến nhà là một tay anh chăm sóc cô con gái cưng. Con gái anh chỉ quấn bố nên những việc như xi tè, đi ị, nó đều bắt anh làm hoặc đứng trông chứ nhất quyết không khiến người giúp việc. Tối tối đi ngủ, con bé bắt anh bồng bế, hát ru, bao giờ nó ngủ anh mới được yên thân. Nhưng lúc ấy thì lại phải quay ra “phục vụ” vợ. Vợ mang bầu tháng cuối, chân thay nhức mỏi, nhiều khi anh phải đấm bóp cho vợ đến khi cô ấy ngủ được mới thôi. Nhiều hôm buồn ngủ rũ, thấy vợ  hô đói, không ngủ được, chồng lại ba chân bốn cẳng dậy pha sữa bưng bê lên tận giường cho vợ. Đêm hôm vợ buồn nôn, chồng tay năm tay mười, nào thì chậu hứng, rồi đổ, rồi khăn lau, rồi nước tráng miệng, rồi lại lo nấu cái gì cho vợ ăn khỏi đói. Ấy thế mà sáng nào cũng như sáng nào, đúng 7h là anh đánh xe ra khỏi nhà để kịp đưa con lớn đi học, đưa vợ đến cơ quan rồi mới đến chỗ làm của mình. Kể chuyện chồng với đồng nghiệp ở cơ quan, ai ai cũng khen chị vợ tốt số, vớ được ông chồng vừa tài giỏi, biết kiếm tiền lại chăm sóc vợ con đến nơi đến chốn, không nề hà việc gì. Chị vợ chỉ biết tủm tỉm hãnh diện vì người chồng chu đáo.

Không riêng gì anh Thái, anh Trần Văn Đôn, cán bộ một công ty Bưu điện cũng khiến nhiều chị em phải “thèm”. Anh là người cẩn thận, chu đáo trong mọi chuyện và với vợ con lại càng như thế. Có hai cô công chúa nhỏ, khác với những người đàn ông hời hợt, lấy cớ “sầu đời” lê la quán xá nhậu nhẹt, anh Đôn gạt phắt cả bố mẹ vợ, bố mẹ đẻ, giúp việc và vợ sang một bên, tự tay phục vụ con cái. Khi cô công chúa nhỏ mới sinh, anh hằng ngày tự tay tắm rửa vì chê mọi người tắm cho bé vừa đau vừa không sạch. Không trực tiếp vào bếp nhưng mỗi khi ông bà, vợ nấu bột cho bé, anh đứng bên cạnh “kèm” về mặt kỹ thuật và chất lượng. Đến khi đĩa bột ra bàn, anh tự tay đút cho con từng thìa với sự hài lòng ra mặt. Xong việc với cô công chúa nhỏ, anh quay ra xem xét cô công chúa lớn có cần chăm sóc thêm gì hay không mặc đã được ông bà nội ngoại quay lấy chăm lo.

Ở trong gia đình có sự chia sẻ, chăm sóc của bố mẹ đẻ, bố mẹ vợ, vợ và giúp việc nhưng ngay cả việc lau ba tầng nhà khá vất vả anh cũng tự làm vì chê mọi người lau không sạch. Vợ anh thường chê chồng kỹ tính với các đồng nghiệp nhưng lần nào cũng chứng kiến cảnh các đồng nghiệp nữ mở to đôi mắt ngạc nhiên, thích thú và hết lời ca ngợi đức lang quân của mình là “ông chồng vàng” trong khi các đồng nghiệp nam thì tỏ ra mải miết công việc, cứ như không nghe thấy gì.

Chuyện những ông chồng đảm, nhiều người cho rằng chỉ có ở lứa các cụ, tức là đời bố, đời ông thôi chứ thanh niên giờ chẳng biết làm gì. Thực tế, lứa tuổi nào cũng vậy, khi có ý thức với gia đình thì việc chăm sóc vợ con, nhà cửa, rất nhiều người đàn ông làm chồng, làm cha hoàn thành tốt. Nhiều ông bố lứa tuổi 8X nhuộm tóc và mặc quần đũng tụt nhưng cho con ăn uống, nựng con chơi còn khéo hơn cả vợ. Những người ở lứa tuổi “cũ” thường chê giới trẻ giờ thì chỉ giỏi đi chơi, đi nhảy, đi mua sắm chứ biết gì chuyện chăm sóc nhà cửa con cái. Thế nhưng, như một lẽ tự nhiên, những ông bố có trách nhiệm vẫn luôn làm được mọi việc dành cho gia đình, vợ con, miễn là họ có một tình yêu thương. Trách nhiệm đi kèm tình yêu sẽ khiến cho mọi ông chồng biết đảm đương mọi việc chứ không kể gì lứa tuổi hay chức vụ

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.