feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Mức học phí thấp, cơ hội việc làm cao và được chính phủ tạo điều kiện định cư lâu dài là những yếu tố khiến nhiều bạn trẻ mong muốn đến Đức du học.

 

Mảnh đất vàng của các du học sinh

Với nền giáo dục phát triển và bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới, Đức thu hút đông đảo sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Hiện có khoảng 5.000 sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam học tập tại quốc gia này. Số lượng sinh viên Việt Nam được cấp visa vào Đức du học tăng khoảng 500 người/năm.

Ngôn ngữ là trở ngại với nhiều người có mong muốn du học Đức. Tuy nhiên, tiếng Đức và tiếng Anh có nhiều điểm tương  đồng về cả từ vựng và ngữ pháp nên với những ai đã biết tiếng Anh, việc học ngôn ngữ này cũng tương đối dễ dàng.

Hội thảo Du học Đức do Hệ thống Phát triển Giáo dục Quốc tế Đông Dương tổ chức thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ.

Du học tại Đức, bạn trẻ sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể với chương trình liên kết, đào tạo thực hành dành cho sinh viên quốc tế. Theo đó, các đơn vị, trung tâm đào tạo sẽ kết hợp với các doanh nghiệp nhận học viên thực tập hưởng lương. Sau khi ra trường, du học sinh sẽ có cơ hội ở lại làm việc lâu dài tại đơn vị đã thực tập hoặc được giới thiệu, hỗ trợ việc làm.

Cơ hội định cư lâu dài

Cơ cấu dân số già là điểm hạn chế cho quá trình phát triển xã hội tại Đức. Để giải quyết tình trạng đó, chính phủ nước này luôn tạo điều kiện cho du học sinh và một bộ phận lớn lao động nhập cư. Ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Tập đoàn Phát triển Giáo dục Quốc tế Đông Dương cho biết: “Đăng ký du học tại Đức, sinh viên không chỉ được miễn học phí mà còn có cơ hội định cư; được Chính phủ Đức tạo điều kiện ở lại làm việc lâu dài; được doanh nghiệp nhận thực hành trả học phí và phụ cấp ăn ở, sinh hoạt phí cho học viên. Sau khi hoàn tất chương trình học này, học viên sẽ nhận bằng Cử nhân quản trị kinh doanh quốc tế chuyên ngành quản lý hệ thống nhà hàng - khách sạn. Với văn bằng này, họ sẽ được phép ở lại làm việc và cư trú lâu dài tại Đức”.


Hà Mỹ Giang, Zing (Tư liệu: IED GROUP)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.