feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

tapchihuongviet traobang 005Ngày 25/6/2014 tại khoa Đông Nam Á - Trường Đại học Göthe, thành phố Frankfurt am Main đã diễn ra buổi lễ trao giấy khen vinh danh cho ba sinh viên người Đức học xuất sắc tiếng Việt.

Tới dự buổi lễ trang trọng này, ngoài đông đảo giảng viên, sinh viên, còn có sự hiện diện của các vị khách quý, đó là đại diện bang Hessen bà Erika Müller Blass - Vụ trưởng Hợp tác Quốc tế, Bộ Khoa học, Nghiên cứu và Nghệ thuật bang Hessen, ông Kambiz Ghawami - Chủ tịch Tổ chức Hỗ trợ đại học thế giới (WUS), GS TS Arndt Graf - Trưởng khoa - Đông Nam Á, Trường Đại Học Göthe Frankfurt và ông Trương Xuân Thanh - Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại frankfurt.

tapchihuongviet traobang 000

Trong buổi lễ đặc biệt trang trọng này, bà Erika Müller-Blass đã đánh giá rất cao mối quan hệ của hai Quốc gia Việt - Đức đang trên đà phát triển mạnh mẽ bởi các sinh viên tại Khoa Đông Nam Á ngày càng yêu thích môn Tiếng Việt và họ coi đó là ngôn ngữ họ rất yêu thích vì ý tứ sâu sắc, chứa đựng chất thanh, nhạc qua từng âm điệu...

tapchihuongviet traobang 000

Trong buổi lễ, ông Trương  Xuân Thanh - Tổng lãnh sự quán Việt Nam cũng cho biết: Tôi rất xúc động trước tình cảm của các sinh viên nước ngoài khi các bạn yêu mến và học rất xuất sắc tiếng nói của dân tộc Tôi. Và tôi thực sự xúc động và vinh dự khi trao giấy khen cho sinh viên nước ngoài học xuất sắc tiếng Việt. Tôi rất cảm ơn các bạn đã và đang cùng chúng tôi, quảng bá văn hoá của nước tôi ra thế giới.

tapchihuongviet traobang 000

Ông Nguyễn Phúc Hiền, Bí thư nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin được sự ủy quyền của Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh trao tặng giấy khen của Đại sứ quán cho 3 sinh viên dạt điểm cao nhất. Các sinh viên xuất sắc được nhận những món quà thú vị như: Giải nhất được hãng Vietnam Airlines tặng một vé khứ hồi về Việt Nam. Giải 2 và 3 được nhận phần thưởng của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại CHLB Đức trao tặng. Đây là lần đầu tiên Đại sứ quán Việt Nam tại Đức vinh danh sinh viên người Đức học xuất sắc tiếng Việt.

tapchihuongviet traobang 000

Đại diện Vietnam Airlines (phải) tại Frankfurt phát biểu và tặng quà cho 3 sinh viên người Đức học xuất sắc tiếng Việt.

(từ trái) Giải ba: Ealisa Imanuwarte, Giải hai: Lara Aulerie Körner, Giải nhất: Christoph Köhn.

Quốc Đại, tapchihuongviet.eu


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.