feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một cuộc thi sắc đẹp dành cho những nạn nhân Holocaust- những người sống sót sau thảm họa tàn sát người Do Thái của phát xít Đức lần đầu được tổ chức tại Israel đã gây ra một làn sóng tranh cãi kịch liệt.

14 cụ bà, từ 74-97 tuổi, đã sải bước trên thảm đỏ tại thành phố Haifa và kể lại trải nghiệm của mình trong Thế chiến II.

Hava Hershkovitz, 79 tuổi, người đã bỏ chạy khỏi quê hương Romani, đã trở thành người chiến thắng trong cuộc thi.

Các nhà tổ chức cho biết cuộc thi này là sự tán dương về cuộc sống nhưng các nhà chỉ trích lại lên án nó như một việc làm chướng tai gai mắt.

14 thí sinh có mặt tại đêm chung kết được chọn ra từ hàng trăm ứng viên nộp đơn đăng ký, ông Shim Sabag, nhà tổ chức cuộc thi sắc đẹp trên cho hay. Được biết, hồ sơ của các ứng viên phải bao gồm câu chuyện sống sót khỏi Đức Quốc xã trong Thế chiến II cũng như những đóng góp của họ cho cộng đồng tại Israel.

Vẻ đẹp hình thể chỉ chiếm 10% trong số tiêu chí mà cuộc thi đề ra, ông Sabag nói thêm.

Bốn thành viên ban giám khảo hôm thứ Năm (28/6) đã tuyên bố bà Hershkovitz là người thắng cuộc.

"Thật không dễ khi tham gia một cuộc thi sắc đẹp ở độ tuổi này," hoa hậu có mái tóc đã điểm bạc cho hay.

"Tuy nhiên tất cả chúng tôi đã làm được điều đó để chứng tỏ rằng chúng tôi vẫn sống."

Mặc dù vậy, các nhà chỉ trích rằng đánh giá những người phụ nữ đã chịu sự ngược đãi về thể chất là không phù hợp.

"Điều này thật khủng khiếp đối với tôi, " Collete Avital, chủ tịch Tổ chức bảo vệ những người Do Thái sống sót trong nạn diệt chủng của phát xít Đức tại Israel nói.

"Tôi ủng hộ việc làm cho cuộc sống trở nên phong phú nhưng một cuộc thi sắc đẹp nhất thời lừa dối (các nạn nhân sống sót) với những bộ trang phục đẹp không phải là những gì sẽ khiến cuộc sống của họ trở nên ý nghĩa hơn," bà nói.

Khoảng 6 triệu người Do Thái đã bị Đức Quốc xã tàn sát trong Thế chiến II và ngày Holocaust hàng năm tại Israel là một trong những dịp trang nghiêm nhất.

Gần 20.000 nạn nhân Holocaust sống sót hiện đang sống tại Israel.

  • Sầm Hoa (Theo VNN BBC)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.