feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Psy nhí rất yêu mẹ mình. Khi bị bạn bè trêu vì có mẹ là người Việt, cậu bé đã tự hào nói: “Mẹ tớ là người Việt Nam đấy! Tớ yêu mẹ”.

Nổi tiếng ở Hàn Quốc và nhiều nước trên thế giới, trở thành ngôi sao nhí hái ra tiền, nhưng Hwang Min Woo – tiểu Psy nổi tiếng của Gangnam Style - đã trải qua những ngày sóng gió chỉ vì có mẹ là người Việt Nam. Một câu chuyện phân biệt chủng tộc thật bât ngờ và thật đau buồn giữa thế kỉ 21.

Năm 2012, điệu nhảy ngựa Gangnam Style gây sốt toàn cầu, đưa Psy trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc nổi tiếng nhất thế giới. Sức hút của Gangnam Style đã xác lập những kỷ lục mới về số lượt xem trên Youtube và trở thành hiện tượng của năm. Cậu bé Hwang Min Woo dù chỉ xuất hiện vài giây bên ca sĩ Psy trong Gangnam Style cũng vì thế mà trở thành ngôi sao nhí nổi tiếng của xứ Hàn và nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Cậu được gọi với biệt danh tiểu Psy hay Psy nhí.

Psy nhí đã qua Việt Nam hai lần khi Gangnam Style đang gây sốt, một lần qua giao lưu, một lần qua đóng phim. Ở Việt Nam, cậu được đặc biệt yêu thích, không chỉ bởi ảnh hưởng của Gangnam Style mà còn bởi cậu có nửa dòng máu Việt Nam trong người. Mẹ của cậu là chị Vũ Thị Lý, năm nay 32 tuổi, là người Việt lấy chồng Hàn Quốc.

Một cậu bé mang dòng máu Việt – Hàn trở thành ngôi sao nhí của châu Á là niềm tự hào của người Việt. Nên khi cậu trở thành nạn nhân của câu chuyện phân biệt chủng tộc trên đất nước Hàn Quốc, không chỉ dư luận Hàn Quốc phẫn nộ mà rất nhiều người Việt yêu quý cậu cũng cảm thấy đau lòng.

Trên các trang web cá nhân của Hwang Min Woo và cả trang web của công ty quản lý gần đây xuất hiện những lời lẽ lăng mạ nguồn gốc con lai của Psy nhí. Cậu bé Hwang Min Woo 8 tuổi đã bật khóc trên đường về nhà khi vô tình vào Internet và đọc được những lời lăng mạ đó. Sự kỳ thị chủng tộc của người lớn dành cho một đứa trẻ 8 tuổi đã khiến cậu bé thực sự bị tổn thương.

Công ty quản lý của Psy nhí và bố mẹ cậu đã quyết định khởi kiện hành vi phân biệt chủng tộc của nhóm người này. Ngày 7/5, những người cầm đầu nhóm phân biệt chủng tộc với Psy nhí đã phải chính thức xin lỗi Hwang Min Woo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng những vết thương về câu chuyện buồn này sẽ rất khó nguôi ngoai với một đứa trẻ mới bước những bước đầu tiên non nớt trong cuộc đời và cả gia đình cậu, cả người mẹ Việt Nam của cậu.

Psy nhí rất tự hào về dòng máu Việt Nam của mình. Khi về Việt Nam giao lưu cách đây nửa năm, cậu rất hạnh phúc khi nói về quê ngoại, về ông bà ngoại, về những người bác, người chú của mẹ cậu, dù Psy nhí chưa một lần được về thăm quê.

Chị Vũ Thị Lý – mẹ của Hwang Minh Woo - quê ở Đồng Nai, là một trong những cô dâu Việt lấy chồng Hàn có cuộc sống khá may mắn. Tuy chồng chị - bố củaPsy nhí - hơn chị gần 20 tuổi nhưng cuộc hôn nhân của chị Vũ Thị Lý với chồng trong nhiều năm qua đã vô cùng êm ấm, hòa thuận. Chị Lý là một trong không nhiều cô dâu Hàn có được hạnh phúc thật sự trên đất Hàn.

Đầu năm 2000, chị Vũ Thị Lý gặp chồng mình bây giờ ở Việt Nam. Bố của Psy vốn làm nghề môi giới hôn nhân quốc tế. Vì công việc, ông thường sang Việt Nam để tìm các cô dâu Việt và mai mối những cuộc hôn nhân Việt Hàn. Anh Hwang hơn chị Lý gần 20 tuổi và đã có một đời vợ.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, anh Hwang đã rất ngại nghĩ đến chuyện hôn nhân. Nhưng lần sang Việt Nam và sau cuộc gặp đầu tiên với chị Lý, anh Hwang đã nghĩ mình phải lấy người này làm vợ. Từ người đi môi giới hôn nhân, anh Hwang cũng đã tự tìm cho mình một cuộc hôn nhân trên đất Việt.

Người con gái lớn nhất của anh Hwang chỉ kém chị Lý 2 tuổi. Khi anh Hwang ngỏ lời cầu hôn chị Lý, gia đình chị ở Đồng Nai đã phản đối, vì lo chị Lý khi đó mới 20 tuổi sẽ đau khổ khi bước vào cuộc hôn nhân này. Nhưng vượt qua những rào cản về tuổi tác, về sắc tộc, họ đã thuyết phục được gia đình chị Lý và tổ chức một đám cưới hạnh phúc, đầm ấm ở Đồng Nai.

Nhiều năm sau đó, sống ở Hàn Quốc và đã nhập quốc tịch Hàn Quốc, chị Lý chưa bao giờ hối tiếc về cuộc hôn nhân này của mình. Anh Hwang vẫn làm việc ở công ty môi giới hôn nhân. Và cậu bé Psy nhí Hwang Min Woo là kết tinh của cuộc hôn nhân hạnh phúc của họ. Dù có cả con riêng, con chung, nhưng gia đình anh Hwang và chị Lý rất đầm ấm, hòa thuận. Psy nhí rất yêu các anh chị cùng cha khác mẹ của mình.

alt
Gia đình tiểu Psy.

Psy nhí là niềm tự hào của cả gia đình anh Hwang. Ngay từ nhỏ, cậu bé đã tở ra năng khiếu nhảy và sự nhạy bén với tiết tấu âm nhạc. Khi mới chưa đầy 3 tuổi, cậu chỉ nhìn theo các ca sĩ biểu diễn trên ti vi là có thể lập tức nhảy giống hệt. Lên 5 tuổi, cậu bắt đầu dành nhiều thời gian để tập luyện và theo đuổi niềm đam mê này.

Có lần về quê ngoại ở Việt Nam, cậu bé đã nhảy điệu Michael Jackson trên sân khấu của chiếc tàu chạy trên sông Mê Kông. Khi đó rất đông người đã vây quanh cậu với ánh mắt vô cùng ngưỡng mộ. Chứng kiến hình ảnh đó, anh Hwang cảm thấy rất tự hào và đã quyết định quay đĩa rồi mang về khoe với các nhân viên trong công ty. Mọi người đều khuyên anh cho Psy nhí đi thi truyền hình. Từ đó, một hướng đi mới trong cuộc đời của cậu bé đã xuất hiện.

Lần đầu tiên công chúng biết đến tài năng của Psy nhí là trong chương trình truyền hình Star King năm 2010 và cậu bé đã giành giải thưởng trị giá 5.000 USD cho tiết mục biểu diễn xuất sắc trong chương trình. Sau đó, Psy nhí cũng được yêu mến với điệu nhảy khoe bụng mô phỏng Rain và điệu Bonamana của Super Junior và được gọi là bản sao nhí của Shindong trong nhóm Suju. Cậu bé tham dự Korea's Got Talent, được các giám khảo ca ngợi về kỹ thuật nhảy điệu nghệ và biểu diễn hết sức tự nhiên trên sân khấu.

Ca sĩ Psy đã phát hiện ra tài năng của cậu bé khi xem một chương trình có Min Woo trên ti vi và mời cậu tham gia nhảy trong điệu nhảy Gangnam Style. Khi điệu nhảy ngựa nổi tiếng, Min Woo được gọi âu yếm là tiểu Psy. Cậu được mời đi nhiều nước trên thế giới, với khoản cát- xê khổng lồ. Không chỉ mua được những thứ mình thích, đi những nơi mình thích bằng tiền của mình, Psy nhí còn để dành được nhiều tiền gửi bố mẹ. Và một tương lai rộng mở trong showbiz Hàn đang chờ đợiPsy nhí.

Nhưng sự nổi tiếng cũng bắt cậu bé 9 tuổi trả giá không ít. Trước khi xảy ra chuyện phân biệt chủng tộc ồn ào vừa qua, xuất hiện cùng bố mẹ trong một chương trình truyền hình, Psy nhí đã tâm sự rằng cậu bé bị các bạn trong lớp thường xuyên bắt nạt. Ở trường, những cậu bạn lớp trên lấy cắp túi của cậu, đánh và bắt nạt cậu bé. Có lần Min Woo vừa khóc vừa hỏi mẹ rằng: “Tại sao mọi người lại làm như vậy trong khi họ còn chẳng quen biết con?”.

Sau này Psy nhí Min Woo mới biết cậu bé bị bắt nạt như thế vì cậu có mẹ là người Việt Nam. Chị Vũ Thị Lý rất đau lòng vì điều đó. Chị tâm sự: “Có lần tới lớp của Min Woo, tôi đã giới thiệu mình là người Việt Nam và mình là mẹ cháu. Tôi thấy mình có lỗi. Nếu cháu được lớn lên bên một người mẹ Hàn Quốc bình thường, chắc cháu sẽ tự tin hơn”.

Nhưng Psy nhí rất yêu mẹ mình. Khi bị bạn bè trêu vì có mẹ là người Việt, cậu bé đã tự hào nói: “Mẹ tớ là người Việt Nam đấy! Tớ yêu mẹ”. Khi Psy nhí nổi tiếng, đặc biệt là sau Gangnam Style, cậu càng trở thành tâm điểm của những trò trêu ghẹo về dòng máu Việt Nam của mình. Cho đến cú sốc phân biệt chủng tộc vừa qua thì Psy nhí Min Woo hoàn toàn bị sốc nặng.

Khi đọc những dòng chữ xúc phạm mẹ mình, cậu bé đã khóc. Nhưng khi về nhà, cậu bé vẫn nói với mẹ: “Mẹ là người mẹ tuyệt vời nhất, là người mẹ con yêu nhất”. Chị Vũ Thị Lý đã khóc vì những lời cảm động và ấm áp mà chị nghe được từ con trai mình.

Chị Vũ Thị Lý cho biết, những ngày vừa qua là những ngày rất buồn với gia đình chị. Người suy sụp nhất chính là chị Lý. Chứng kiến con mình bị xúc phạm – mà nguyên nhân là do mình, chị Lý đã có những lúc trầm cảm nặng nề. Nhưng chồng chị và Min Woo đã ở bên cạnh động viên chị vượt qua những khó khăn đó. Sau khi nhận được lời xin lỗi từ nhóm người phân biệt chủng tộc, chị Lý cho biết mẹ con chị đã cảm thấy bình yên hơn và hy vọng câu chuyện buồn này sẽ không bao giờ còn lặp lại.

  • Theo Pháp Luật & Cuộc Sống / zing


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.