feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Mới đây, TP. Köln (Đức) phải chặn một con đường, sơ tán nhà dân vì phát hiện một phương tiện nghi ngờ có chứa chất nổ.

 

Theo tờ Express, phương tiện đáng nghi là xe của hãng Volkswagen, được gắn tờ ghi chú: “Đừng mở cửa. Có bom của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) bên trong”, trên một con đường tại Köln. Để đề phòng rủi ro, đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền thành phố yêu cầu tạm dừng các phương tiện công cộng trong khu vực, sơ tán hai nhà dân lân cận.

Sau đó, tờ Express trích lời cảnh sát địa phương xác nhận, lời đe doạ này chỉ là trò lừa bịp. Tuy nhiên, trong bối cảnh Pháp vừa chứng kiến vụ tấn công đẫm máu khiến 129 người thiệt mạng và 325 người bị thương, chính phủ Đức nâng cao cảnh báo an ninh, trò lừa bịp này khiến dư luận hoang mang, lo sợ. Dù là trò lừa bịp khủng bố những cũng khiến nhiều người dân Đức lo sợ.

Về diễn biến vụ khủng bố ngày 13/11 tại thủ đô Paris (Pháp), tới tối 14/11, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đứng ra nhận trách nhiệm thực tấn công. Theo tuyên bố của nhóm này, có 8 chiến binh thánh chiến IS mặc áo gài chất nổ, được vũ trang súng máy thực hiện các vụ tấn công có chủ đích tại thủ đô Pháp.

Công tác xác định danh tính các nạn nhân cũng như điều tra chính xác chủ mưu và kẻ thực hiện đang được chính phủ Pháp xúc tiến với sự hỗ trợ của các nước trên thế giới. Trong đó, Bỉ đã thực hiện  hàng loạt vụ bắt giữ tại Molenbeek-Saint-Jean, ngoại ô thủ đô Brussels sau khi nhận được thông tin phát hiện một chiếc xe đăng ký thuê tại Brussels xuất hiện ở một trong những hiện trường bị khủng bố tại Paris.

Theo thành viên Quốc hội Pháp, cơ quan điều tra đã xác minh được một kẻ đánh bom liều chết trong vụ tấn công Paris. Hắn là Ismael Omar Mostefai, sống tại TP. Chartres, Pháp đến năm 2012.

Trang Trần, BGT


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.