feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hai du khách Đức bước vào tòa thị chính của một thành phố tại Hy Lạp hôm qua rồi trao 875 euro để bồi thường cho việc Đức xâm lược Hy Lạp trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

 

Dimitris Kotsouros, Thị trưởng thành phố Nafplio tại Hy Lạp, kể rằng hai vợ chồng người Đức bước vào tòa thị chính hôm 18/3, The Guardian đưa tin. 

"Họ nói rằng họ muốn bồi thường tổn thất chiến tranh thay cho chính phủ của họ. Theo tính toán của hai người, mỗi người dân Đức nợ Hy Lạp 875 euro", Kotsouros nói. Sau đó chính quyền thành phố trao khoản tiền cho một tổ chức từ thiện.

"Hai người chọn Nafplio vì đây là thủ đô đầu tiên của Hy Lạp trong thế kỷ 19", vị thị trưởng giải thích. Giới truyền thông Hy Lạp đã xác định danh tính của cặp vợ chồng. Họ là Ludwig Zacaro và Nina Lahge. Ông Zacaro đã nghỉ hưu, còn bà Lahge làm việc 30 giờ mỗi tuần. Theo một tờ báo, họ không có đủ tiền để thanh toán cho cả hai người nên chỉ có thể đưa 875 euro.

Hy Lạp đang vật lộn với khoản nợ khổng lồ, tương đương với 175% tổng sản lượng kinh tế hàng năm của đất nước. Trong bối cảnh đó, Athens tuyên bố Berlin phải bồi thường tổn thất mà họ đã gây nên trong quá trình xâm lược và chiếm Hy Lạp trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Ông Alexis Tsipras, đương kim Thủ tướng Hy Lạp, đe dọa rằng chính phủ của ông sẽ tịch thu tài sản, doanh nghiệp và các khoản đầu tư của Đức ở Hy Lạp nếu Berlin không bồi thường tổ thất chiến tranh.

Nhiều nghị sĩ trong đảng Dân chủ Xã hội và đảng Xanh ở Đức cho rằng đất nước họ nên bồi thường cho Hy Lạp. Tuy nhiên, tuần trước Bộ trưởng Kinh tế Đức, ông Sigmar Gabriel, khẳng định rằng Berlin sẽ không làm theo yêu cầu của họ.

Trong Thế chiến II, phát xít Đức chiếm Hy Lạp trong 4 năm. Giới lãnh đạo Đức thời đó ép Ngân hàng Trung ương Hy Lạp trao cho Berlin một khoản tiền khổng lồ. Việc Đức chiếm đoạt khoản tiền khiến nền kinh tế Hy Lạp rơi vào tình trạng kiệt quệ.

 

Nguồn Zing News


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.