feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hai con thằn lằn Quince chào đời trong tình trạng thân dính liền nhau tại một vườn thú ở Đức, nhưng chúng chỉ sống trong khoảng thời gian ngắn ngủi.

 

Vụ việc xảy ra tại vườn thú thành phố Köln ở Đức. Hai con thằn lằn đã chết khi nhân viên vườn thú thấy chúng.

Các nhà khoa học phát hiện thằn lằn Quince (Varanus melinus) lần đầu vào năm 1997. Chúng có nguồn gốc từ Indonesia. Chiều dài cơ thể con trưởng thành đạt từ 80 đến 120 cm. Hiện nay giới nghiên cứu chưa có nhiều thông tin về đặc điểm sinh học của loài bò sát này trong tự nhiên. Hầu hết các thông tin về thằn lằn Quince xuất phát từ những cá thể tại vườn thú, theo Livescience.

Mẹ của cặp thằn lằn đã giao phối với "anh ruột" để mang thai chúng. Người ta đưa chúng về vườn thú từ tháng 6/2009. Cặp thằn lằn ấy từng sinh đôi một lần vào tháng 9/2009. Tuy nhiên, một trong hai cá thể đã chết, còn con kia sở hữu cơ thể dị dạng.

“Cả hai lần sinh con, cặp thằn lằn bố, mẹ đều cho những cá thể dị tật. Đây không phải là hiện tượng ngẫu nhiên”, Mona van Schingen, một chuyên gia về bò sát của Đại học Köln, Đức, cho biết.

Khi quan sát các con vật sinh đôi, các nhà khoa học thấy đầu và da bụng của hai con thằn lằn dính liền, nhưng cơ thể chúng - bao gồm các chi và đuôi - phát triển độc lập. Một số đặc điểm biến dạng xuất hiện trên cơ thể chúng - như cột sống cong, da bụng không hình thành đầy đủ khiến nội tạng lộ ra ngoài. Cơ thể của cặp thằn lằn sinh đôi nhỏ hơn so với thằn lằn thông thường.

Thu Hoài


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.