feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Sắp tới đây, liên minh châu Âu EU sẽ đưa ra quyết định về việc ngưng sử dụng các số tài khỏan và số hiệu ngân hàng  của 93000 tài khỏan hiện hành để chuyển khỏan từ cuối năm 2011 và để ghi nơ trực tiếp lên tài khỏan từ cuối năm 2012.

Đồng thời, thay cho các số tài khoản hiện hành sẽ là 22 con số IBAN (số tài khoản ngân hàng quốc tế) và thay thể cho số hiệu ngân hàng sẽ là số BIC (mã định dạng ngân hàng) - gồm 11 ký tự cả số lẫn chữ cái (với các tài khoản tại Đức, BIC sẽ bắt đầu bằng DE, của Anh là GB, của ÁO sẽ là AT,...).

Theo đó, khách hàng sẽ phải thay đổi thông tin về các con số này trong tất cả các hợp đồng dài hạn (ví dụ hợp đồng bảo hiểm, điện, hoặc bất kể hợp đồng nào khác sử dụng tài khỏan ngân hàng để thanh toán) và các khỏan ghi nợ trước đó.

Quy định này được áp dụng từ cuối năm tới đây và cần có thời gian chuẩn bị cho cải cách mới này để tránh xảy ra tình trạng chuyển khỏan nhầm. Tuy nhiên, ngay từ một vài tháng nay, các ngân hàng đã liên tục lưu ý khách hàng cần cẩn thận khi nhập số tài khoản để chuyển khoản, bởi nếu chuyển tiền nhầm vào một tài khỏan khác, khách hàng sẽ phải tự gánh chịu rủi ro mà không có sự bồi thường của ngân hàng như trước đây.  Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng cũng cảnh báo, với hệ thống số tài khỏan quốc tế và số hiệu ngân hàng mới - khách hàng chưa quen và đặc bết là dài hơn nhiều so với các số cũ, thì nguy cơ nhầm lẫn khi nhập dữ liệu tài khỏan là điều khó tránh khỏi.

Cuộc cải cách này tất nhiên sẽ mang lại nhiều lợi ích nhất định, nhưng truớc mắt, đây rõ ràng là một khó khăn lớn mà ngành tài chính Đức nói riêng và các nước EU nói chung  sắp phải đối mặt.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.