feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Con bạn đã tốt nghiệp trung học và không biết nên chọn ngành nào? Sau đây là 9 ngành học có tương lai theo nghiên cứu mới nhất đăng trên tạp chí Focus-Money:

 
1. IT-Sicherheitsexpert - Chuyên gia bảo vệ phần mềm

Bảo vệ dữ liệu tại các hãng lớn ngày càng trở thành đề tài quan trọng. Họ cần những chuyên gia chống ăn cắp dữ kiện và chống lạm dụng phần mềm. Chỉ cần qua hai vụ việc như Telekom bị mất thông tin cá nhân khách hàng hay các nhà băng bị rao bán CD khiến dư luận rùm beng, đã cho chúng ta thấy tầm quan tọng của ngành Bảo vệ phần mềm. Một tấm bằng đảm bảo tương lai rất sáng giá, hiện đang được ISACA (Berufsverband der IT-Revisoren und - Sicherheitsmager) cấp hiện nay là chứng chỉ CISM (Certified information security manager).

Lương khởi điểm: 45.000 Euro/năm.

2. Certified Financial Planner (CFP) - Tư vấn tài chính

CFP là những chuyên gia tư vấn để xây dựng chương trình đầu tư tài chính có lợi một cách lâu dài cho khách hàng. Họ được đào tạo cao cấp và lâu dài, ngoài ra phải thường xuyên tu nghiệp theo quy định của Financial Planning Standard Bords.

Lương khởi điểm: 60.000 Euro/năm.

3. Pflegemanager - Quản lý dịch vụ chăm sóc

Xã hội càng phát triển, thì ngày càng nhiều người già hơn, nên ngạch bảo vệ sức khỏe người cao tuổi ngày càng có triển vọng. Rất mới mẻ là ngạch đào tạo thành Pflegemanager tại các trường cao đẳng (Hochschule) dành cho những ai trong ngành như y tá, hộ lý.

Lương khởi điểm: 40.000 Euro/năm.

4. Systemgastronom - Chuyên gia hệ thống hóa nhà hàng

Các món ăn nhanh ngày càng được ưa chuộng, đồng nghĩa với trào lưu gia tăng các hệ thống nhà hàng ăn nhanh. Công việc trên có thể được đào tạo trung cấp ba năm trong một số hệ thống nhà hàng lớn.

Lương khởi điểm: 30.000 Euro/năm.

5. Steuerberater - Tư vấn thuế

Nước Đức có hệ thống thuế phức tạp bậc nhất thế giới, bởi vậy hầu như ai kinh doanh và nhiều người làm công cũng cần chuyên gia tư vấn về thuế. Để làm được việc này bạn phải quy được kỳ kiểm tra Steuerberatungsprüfung, trước đó phải học đại học kinh tế hoặc đã từng là nhân viên khai thuế với mười năm kinh nghiệm.

Lương khởi điểm: 45.000 Euro/năm.

6. Grob - und Außenhandelskaufmann, Handelsfachwirt - Chuyên gia ngoại bán buôn, ngoại thương và thương mại

Mặc dù kinh tế Đức luôn dao động, nhưng xuất khẩu tại Đức luôn dẫn đầu thế giới, nên hoạt động thương mại, kinh tế đối ngoại luôn được đánh giá là công việc rất có tương lai lâu dài.

Lương khởi điểm: 32.000 Euro/năm.

7. Maschinenbauingenieur - Kỹ sư chế tạo máy

Kỹ sư chế tạo máy là công việc rất đa dạng, từ phát triển đến lắp ráp cho tới giới thiệu mặt hàng, đều nằm trong tay. Bởi Đức luôn là nước đầu ngành về chế tạo máy, và máy móc mác Germany luôn được thế giới ưa chuộng, nên đây là công việc tương đối chắc chắn.

Lương khởi điểm: 45.000 Euro/năm.

8. Personalvermittler - Môi giới nhân sự

Nhiệm vụ chính của người môi giới nhân sự là phải tìm được đúng người vào công việc thích hợp nên phải biết về hai phía thật tường tận, đây là một ngành đang bùng nổ. Tiêu chuẩn, ngoài tài ngoại giao bạn còn phải học trung cấp ngạch nhân sự hoặc học kinh tế chuyên về quản lý nhân sự.

Lương khởi điểm: 40.000 Euro/năm.

9. Fluglotse - Hoa tiêu hàng không

Trong những năm gần đây số lượng khách hàng không gia tăng, theo xu hướng toàn cầu hóa. Để tăng thêm các chuyến bay, các hãng hàng không phải đào tạo thêm các hoa tiêu hàng không. Đòi hỏi cần tiếng Anh và khả năng tập trung cao độ cũng như khả năng quyết đoan. Hiện nay Hiệp hội An toàn Hàng không của Đức mỗi năm nhận đào tạo 180 người.

Lương khởi điểm: 45.000 Euro/năm.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.