feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Từ đầu năm nay, rất nhiều hãng bảo hiểm y tế nhà nước thu thêm phụ phí của thành viên, trung bình là 8 Euro/tháng. Sở Lao động (BA) vừa ra một quy định cho các công chức, nhằm xử lý đơn xin khoản phụ phí này.

Không phải lúc nào BA cũng xét duyệt đơn, người hưởng trợ cấp chỉ được hoàn trả phụ phí trong trường hợp khó khăn đặc biệt theo điều §26, đoạn 4, câu 1, Luật Xã hội SGB II và khi không thể đổi sang một hãng bảo hiểm khác. Được coi là trường hợp khó khăn đặc biệt khi:

1. Bị mất đi những bảo đảm quan trọng đối với họ hoặc thân nhân họ bảo hiểm cùng, do đổi hãng bảo hiểm y tế gây ra;

2. Người đóng bảo hiểm hoặc thân nhân bảo hiểm cùng, phải nhận thêm gánh nặng khác khi đổi hãng bảo hiểm, ví dụ: phải trả lại các đồ đạc lớn trợ giúp trong sinh hoạt hàng ngày của người tàn tật nặng (như xe lăn), hoặc khi hãng bảo hiểm mới không đảm bảo được mức dịch vụ như hãng cũ (như tư vấn riêng cho người tàn tật nặng, cho người già, người bệnh mãn tính);

3. Người hưởng Hartz IV sẽ kết xin Hartz IV trong vòng 6 tháng tới (như chuẩn bị đi làm, nghỉ hưu, vì tuổi tác);

4. Người đóng bảo hiểm hoặc nhân thân cùng bảo hiểm gia đình không thể tiếp tục đổi hãng bảo hiểm y tế, bởi lần đổi trước chỉ mới cách đấy 6 tháng;

5. Người đóng bảo hiểm hoặc nhân thân cũng trong bảo hiểm gia đình không thể dừng một điều trị dài hạn mới bắt đầu (như người bệnh mãn tính, phụ nữ có thai). Nếu chứng minh được một trong các lý do trên, BA sẽ theo quy định, hoàn trả các khoản phụ phí. Trong trường hợp ngược lại, Sở Lao động buộc người hưởng trợ cấp phải đổi hãng bảo hiểm y tế. Điều cho đến nay không được xét là, trong thời gian tới, nhiều hãng bảo hiểm y tế khác vẫn tiếp tục đòi phụ phí.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.