feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Hỏi: Cách đây mấy tháng, tôi chạy xe gặp phải tai nạn. Tôi bị thương ở tay. Xe mới mua được 1 tháng bị hỏng hoàn toàn. Phía gây tai nạn là 2 người Ba Lan cũng vậy, bị thương, xe hỏng.

Lúc xảy ra tai nạn, các xe khác chạy thẳng, mình tôi quẹo trái theo đèn xanh thì đụng phải xe của đường cắt ngang lao tới. Tôi gọi điện cho cảnh sát đến lập biên bản. Phía đối thương có nhân chứng là một người Ba Lan chạy xe sau họ tới khai rằng, họ chạy lúc đèn phía họ xanh. Phía tôi cũng có một xe người Đức chạy thẳng đường, tới làm chứng rằng, nghe tiếng đụng xe quạy lại thì thấy đèn phía bên kia là đỏ chứ không phải xanh.

Tuy nhiên lời khai này bị cho không giá trị, vì chạy thẳng không thể nhìn rõ được chiều cắt ngang. Thế là tôi bị tòa phạt 2000 euro tội vượt đèn đỏ và thu bằng lái 1 tháng. Tôi không muốn kháng án, bởi thiếu người làm chứng. Không ngờ cách 2 tháng trước, tôi nhận được giấy của Sở Ngoại kiều (gửi kèm theo) với đầu đề: “Áp dụng Luật Lưu trú, cảnh báo pháp lý do bị kết tội hình sự”. Nội dung: “Vì bị tòa án Amtsgericht Furth phạt hình sự tại án số 701 Js 72946/09, có hiệu lực ngày 19.11.2009, do can tội cẩu thả gây thương tích cho 2 người, chúng tôi thấy cần cảnh báo nghiêm khắc, yêu cầu ngài từ nay phải chý ý luật pháp nước Đức. Trong trường hợp tiếp tục vi phạm, nghĩa là bị án phạt lần nữa, chúng tôi sẽ cân nhắc các biện pháp chấm dứt lưu trú (từ chối hay rút lại giấy phép lưu trú, yêu cầu ra khỏi nước Đức, cần thiết sẽ trục xuất). Chúng tôi cũng xin báo, Sở Ngoại kiểu luôn được thông báo những vi phạm và hình phạt giao thông. Chào thân ái !”

Xin quý báo cho biết họ xử sự như vậy có đúng không, làm chúng tôi rất hoang mang? Và tôi phải giải quyết như thế nào ? (Nguyen H.V – Fürth).

Trả lời: Câu anh/chị hỏi: phải giải quyết như thế nào, đã được trả lời rõ ràng trong giấy cảnh báo của họ: “yêu cầu ngài từ nay phải chú ý luật pháp nước Đức”. Theo điều 53, 53 Luật Lưu trý AufenthG, nếu người nước ngoài trong vòng 5 năm, bị phạt tù tổng cộng từ 2 năm trở lên, trên nguyên tắc, sẽ bị xem xét chấm dứt lưu trú, trả về nước; từ 3 năm trở lên sẽ bị buộc trả về nước. Nếu phạt hình sự bằng tiền, sẽ được quy ra ngày tù theo quy định mức tiền tương ứng với 1 ngày tù. Giả sử anh/chị có mức thu nhập bình quân 1 ngày niên lịch là 50 euro, tương đương mức lương 1500 euro, Netto/ tháng, thì tổng số tiền phạt hình sự 2000 euro trên, tương ứng với 40 ngày tù, so với 730 ngày hạn mức chấm dứt lưu trú ( nghĩa là vẫn còn dư 690 ngày mới tới ngưỡng, chưa có gì phải hoang mang, chỉ cần thận trọng hơn).

 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.