feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo kết quả cuộc thăm dò mà các nhà khoa học Đức vừa công bố, ngày càng nhiều trẻ em ở độ tuổi trước khi đến trường tại nước này cần được dạy nói, trong đó đa số là các bé trai.

 

Viện khoa học thuộc Quỹ Bảo hiểm Y tế của Hiệp hội liên bang AOK Đức (WIdO) đăng tải báo cáo về liệu pháp chữa bệnh cho biết khoảng 67,7% các dịch vụ dạy nói ở nước này là bắt buộc đối với trẻ em và thanh thiếu niên đến độ tuổi 15.

Theo báo cáo trên, hầu hết các bé trai trước độ tuổi đến trường ở Đức đặc biệt cần sự hỗ trợ trong vấn đề học nói. Trong năm 2012, có tới 1/4 các bé trai 6 tuổi được áp dụng các phương pháp học nói, trong khi chỉ có 1/5 các em gái cùng độ tuổi cần đến phương pháp này.

Tỷ lệ này duy trì ở mức tăng từ năm 2007 khi tỷ lệ các bé trai và bé gái cần đến các dịch vụ liệu pháp dạy nói giữ ở mức cao, lần lượt là 21,2% và 14,7%.

Phó Tổng giám đốc WIdO, ông Helmut Schroeder, cho biết họ đã quan sát thấy rằng mỗi năm càng có nhiều trẻ em cần tới sự hỗ trợ các liệu pháp tạm thời trong quá trình phát triển sức khỏe và sự tương thích với tuổi tác.

Báo cáo trên cho biết dấu hiệu chung nhất ở trẻ là "những rối loạn phát ngôn trước khi hoàn thiện việc phát triển ngôn ngữ" chiếm 53%, tiếp theo đó là những rối loạn sau khi hoàn thiện việc phát triển ngôn ngữ với 13,1% và các liệu pháp áp dụng cho các rối loạn phát âm là 9%.

Sự gia tăng liên tục của các yêu cầu điều trị, đặc biệt trong liệu pháp dạy nói cho trẻ em, chỉ ra rằng cần có các nỗ lực hơn nữa để giúp trẻ em đáp ứng những yêu cầu cụ thể trong giai đoạn chuyển từ lớp mẫu giáo lên tiểu học tại Đức. Cụ thể, các biện pháp cư xử cũng như các biện pháp ngăn chặn thích hợp tại các trường mầm non, trường học cũng quan trọng như các biện pháp áp dụng ở nhà nhằm góp phần ngăn chặn những rối loạn sức khỏe của trẻ nhỏ.

Trong một báo cáo, WIdO đã đăng ký khoảng 35 triệu phương pháp chữa bệnh với khoảng 70 triệu người có Bảo hiểm Y tế do luật pháp quy định (GKV) tại Đức trong năm 2012./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.