feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Khi Thủ tướng Đức Angela Merkel phải bó gối ngồi nhà sau tai nạn trượt băng, Phó Thủ tướng Sigmar Gabriel có cơ hội giành được sự chú ý đáng kể trên trường quốc tế.

 

Ông Gabriel, 54 tuổi, thực sự là nhân vật số 2 ở Đức. Ông không chỉ lãnh đạo Đảng Dân chủ Xã hội gia nhập liên minh cầm quyền mà còn nắm giữ chức vụ phó thủ tướng cũng như đứng đầu 2 bộ quan trọng - kinh tế và năng lượng. Thế nhưng, tất cả những gánh nặng đó không cản trở ông thực hiện trọng trách làm cha. Trả lời phỏng vấn báo Bild gần đây, ông bày tỏ ý định dành ra nửa ngày mỗi thứ tư hằng tuần để có thêm thời gian chăm sóc cô con gái Marie 2 tuổi, tạm quên nhiệm vụ lèo lái nền kinh tế lớn nhất châu Âu.
 
Phu nhân của ông là bà Anke Stadler, hành nghề nha sĩ. Hai ông bà thỏa thuận ông sẽ đón con gái từ nhà trẻ về nhà mỗi thứ tư và trông nom bé cho đến khi bà đi làm về. Cũng cần nhắc lại, ông Gabriel từng nghỉ phép để túc trực cạnh vợ con trong những tháng đầu bé Marie chào đời.

Ở đất nước nơi các bậc cha mẹ thường phân chia việc nhà một cách rõ rệt, ý tưởng “bố chăm con” đã biến ông Gabriel thành người quảng bá cho những ông bố siêu đẳng đang tìm cách thay đổi xã hội Đức truyền thống. Ông đồng thời trở thành tấm gương cho một xu hướng đang diễn ra ở Đức: Người nghỉ phép để chăm sóc con cái thường là bố thay vì mẹ.

Tuy nhiên, ông Gabriel không phải là thành viên chính phủ Đức duy nhất quan tâm con cái đặc biệt. Thứ trưởng Bộ Lao động và Xã hội Jorg Asmussen thậm chí còn từ bỏ chiếc ghế thành viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) để dành thêm thời gian cho gia đình. Gia đình ông sống ở Berlin trong khi trụ sở ECB nằm ở Frankfurt. Vì 2 đứa con nhỏ, ông chấp nhận mất 150.000 euro/năm tiền lương khi chuyển từ ECB về làm cho một bộ trong nước.

HOÀI VY, NLD


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.