feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

tapchihuongviet vibiendaoquehuongTừ khi nhà cầm quyền Trung Quốc Hạ ngang ngược, đặt trái phép giàn khoan HD 981 vào vùng lãnh thổ, lãnh hải thuộc đặc quyền kinh tế của Tổ Quốc Việt Nam. Xa quê hương, nhưng những người con xa xứ luôn dõi mắt, hướng tâm về quê hương.

Bằng các việc làm thiết thực nhất, những người con xa xứ đã xích lại gần nhau hơn, đoàn kết và cùng chung sức đồng lòng để làm những việc hữu ích nhất cho Tổ Quốc, cho đồng bào mình. Những cuộc tuần hành, những buổi toạ đàm để tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo hay giao lưu văn hoá, văn nghệ để quyên góp ủng hộ cho những người ngư dân, những chiến sỹ, cảnh sát biển đang ngày đêm chắc tay súng, vững lòng son để bảo vệ chủ quyền Tổ Quốc đã được tổ chức với quy mô rộng lớn.

Ngày 9 tháng 7 năm 2014 tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã long trọng tổ chức lễ trao số tiền đóng góp của của cộng đồng bà con kiều bào tại khu vực Tây, Tây Nam Cộng hòa Liên bang Đức và một số hội đoàn tại nước khác gửi ủng hộ cán bộ, chiến sỹ và ngư dân bám biển bảo vệ chủ quyền quốc gia. Tham gia buổi lễ có ông Đại tá Trần Trung Kiên, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và ông Hà Lê, Phó Cục trưởng, Cục Kiểm ngư Việt Nam đã thay mặt cho các lực lượng thực thi pháp luật trên biển nhận quà từ những tấm lòng của bà con kiều bào khắp nơi trên thế giới.

Tại buổi lễ long trọng này được sự ủy quyền của Cộng đồng người Việt tại khu vực Tây và Tây Nam Cộng hòa Liên bang Đức chị Huỳnh Vũ Thúy Nga và chị Trần Thị Lan Phương đã trao số tiền hơn 42.000,00 euro và 2.200 đô la Mỹ (quy đổi thành 1.203.000.770.760 VND)  do bà con đóng góp trong Đêm ca nhạc 30 tháng 05 năm 2014 “Vì Biển đảo Quê hương” với sự tham gia của hai ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và Ngọc Sơn tại TP. Flörsheim (Chi tiết xin xem trên đường link dưới đây http://www.tapchihuongviet.eu/index.php/tin-tc-c/c-vit/10787-nguoi-viet-tai-vung-tay-nam-nuoc-duc-trao-tien-ung-ho-canh-sat-bien-va-kiem-ngu)

Khi hai chị về tới Đức phóng viên Tạp chí Hương Việt đã có cuộc phỏng vấn nhỏ để chuyển tải tới bà con tình cảm của đồng bào chiến sĩ cả nước cũng như tình cảm hướng về Tổ quốc của cộng đồng người Việt ở nước ngoài trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Hương Việt: Chào chị, trở về từ Việt Nam, sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ ủy thác niềm tin của đông đảo bà con xa xứ, trao tận tay số tiền mà những người con xa xứ quyên góp để ủng hộ cho bà con ngư dân, cảnh sát biển, kiểm ngư... Chị có thể chia sẻ với Tạp chí Hương Việt cảm nhận của chị về sự kiện này?

Chị Nga: Chào anh, trước hết tôi xin cảm ơn Tạp Chí Hương Việt đã dành thời gian cho tôi cũng như cộng đồng người Việt xa xứ nói chung và bà con vùng Tây, Tây Nam CHLB Đức nói riêng, được chia sẻ với quí báo. Được sự ủy nhiệm của cộng đồng người Việt vùng Tây, Tây nam nước Đức cũng như Hội từ thiện Con Cò Trắng thành phố Mainz, tôi rất phấn khởi vì đã hoàn thành nhiêm vụ của Cộng đồng giao cho. Và qua Tạp Chí Hương Việt cho tôi được cảm ơn tới tất cả bà con người Việt đang sống nơi xa xứ, các hội đoàn, doanh nghiệp và các cá nhân khác đã vì Biển đảo Quê hương mà tôi đươc vinh dự thay mặt trao tận tay số tiền nhỏ bé đến các tập thể đang thực thi pháp luật tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đặc biệt xin cảm ơn Tổng Lãnh sự quán CHXHCN Việt Nam tại Frankfurt và Ủy Ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) đã giúp đỡ  tôi và chị Phương đã hoàn thành suất sắc nhiệm vụ này.

Và bà con chúng tôi cũng muốn qua Tạp chí Huơng Việt để gửi lời cảm ơn trân trọng tới hai ca sĩ nổi tiếng của Việt nam là anh Đàm Vĩnh Hưng, và anh Ngọc Sơn. Các anh đã mang tất cả nhiệt huyết của mình để chúng ta được thưởng thức một đêm diễn thật khó quên, các anh đã thổi bùng ngọn lửa yêu nước vốn có sẵn trong mỗi con người chúng ta. Chắc chắn các anh cũng rất muốn có mặt để tới dự buổi lễ trao quà này, nhưng vì chương trình lưu diễn ở nước ngoài quá bận rộn nên không thể có mặt được.

Chị Phương: Về phần tôi, khi được dự lễ trao tặng quà, một cảm giác rất khó diễn tả bằng lời, vừa vui, vừa sung sướng, vừa xúc động vì thấy món quà đã được trao tận tay cho chiến sĩ, đồng bào khu vực chiến tuyến, riêng bà con ở đảo Lý Sơn không ra được cùng ngày nhưng tôi cũng được biết các cháu học sinh, sinh viên ưu tú của khu vực chúng ta trong kỳ tham dự trại hè đã tận tay trao món quà này. Bên cạnh niềm vui hoàn thành nhiệm vụ lại thấy lòng canh cánh  khi được xem các tư liệu, hình ảnh bà con mình, chiến sĩ mình ngày đêm canh giữ, chống chọi với mọi khó khăn để bảo vệ chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc thấy mình phải lo làm nhiều việc hơn, đóng góp nhiều hơn, sống có trách nhiệm hơn với những người ở chiến tuyến, có trách nhiệm hơn với quê cha, đất tổ, và ước ao không còn tiếng súng, cho Việt Nam mãi mãi hòa bình.

Bildschirmfoto 2014-07-31 um 17.44.33

Hương Việt: Được biết ngoài số tiền 1 tỷ 200 triệu đồng do bà con Kiều bào tại vùng Tây và Tây Nam nước Đức  chung tay quyên góp, còn nhiều hội, đoàn, cá nhân khác nữa cũng quyên góp và nhờ chị và đoàn, thay mặt cho bà con mang về trao.Vậy chị có thể cho biết cụ thể hơn về những khoản đóng góp này không? Và cụ thể số tiền trên sẽ được trao và phân bổ thế nào?

Chị Nga: Vâng số tiền 1 tỷ 203 triệu 0 trăm 77 nghìn 760 VN đồng do bà con kiều bào thành Phố Mainz, Frankfurt, Stuttgart, Kelh ...các vùng của khu vực Tây, Tây nam nước Đức chung tay quyên góp đã chuyển về trao tận tay. Cảnh sát biển Việt Nam 401.383.200 VNĐ. Cục kiểm ngư Việt nam 400.882.080 VNĐ. Ngư dân huyện đảo Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi 400.812.480 VNĐ. Để động viên tinh thần và để đóng góp phần nhỏ bé của mình giữ gìn Biển đảo quê hương. Ngoài ra cùng với các tổ chức, hội đoàn trong khu vực Tây, Tây Nam nước Đức, Hội từ thiện Con cò Trắng thành phố Mainz và vùng phụ cận cũng đã và sẽ vận động, động viên, tạo điều kiện để bà con xa xứ với tấm lòng hảo tâm có địa chỉ tin cậy để đóng góp bảo vệ và xây dựng quê hương.

Chị Phương: Ngoài kế hoạch đóng góp về quê hương bằng tiền, bằng vật chất chúng tôi còn nhiều kế hoạch phải làm để mong muốn các bạn Đức hiểu và biết thêm về những bằng chứng lịch sử mà chúng ta đang có, để các bạn ủng hộ chúng ta. Chúng tôi rất mong tạp chí Hương Việt luôn sát cánh cập nhật thông tin chính xác những hoạt động cụ thể, từng tên người, từng cá nhân, tập thể,  gia đình, công ty đóng góp đều rõ ràng, minh bạch, cũng tạo niềm tin và là một yếu tố quan trọng để khuyến khích động viên bà con sẵn sàng đóng góp hành động cụ thể để đóng góp cho quê hương. Vì vậy những hoạt động này ngày càng lớn hơn, rộng hơn và sâu hơn.

Hương Việt:  Chị có thể chia sẻ với Tạp chí Hương Việt kế hoạch sắp tới, cùng chung tay ủng hộ cho quê hương của chị và các hội, nhóm trong cộng đồng bà con người Việt?

Chị Nga: Việc chung tay ủng hộ cho quê hương là công việc thường xuyên của bà con người Việt xa xứ. Chúng tôi sẽ tiếp tục quyên góp bằng vật chất, bằng tiền  để có thể chuyển thêm nhiều đợt nữa về cho quê hương, không những chỉ để bảo vệ Tổ quốc, mà còn để xây dựng quê hương. Chúng tôi sẽ học thêm nhiều kiến thức và sẽ truyền lại những kiến thức của mình đã biết cho những người xung quanh minh, kể cả các bạn Đức về Việt Nam, quê hương mình, về một đất nước chỉ muốn hòa bình, xây dựng và phát triển.

Dòng máu Lạc Hồng luôn chảy trong mỗi người Việt Nam xa xứ.

Hương Việt:  Xin cảm ơn chị Nga và chị Phương!

Chi tiết về việc trao tiền đóng góp cho bà con Đảo Lý Sơn xin xem trên đường link dưới đây: http://www.tapchihuongviet.eu/index.php/goc-tui-tr/10860-trai-he-viet-nam-2014-thanh-nien-sinh-vien-kieu-bao-tham-huyen-dao-ly-son-quang-ngai

>> Xem thêm: Người Việt tại Frankfurt quyên góp 42.000 Euro cho Biển Đảo Quê Hương

Quốc Đại, tapchihuongviet.eu


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.