feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm thứ Tư đã gặp các thủ hiến của 16 bang và tất cả họ đồng ý mở rộng lệnh cấm đối với các cuộc tụ họp lớn, như lễ hội và hội chợ, để tránh một làn sóng nhiễm Covid-19 khác.


Foto: Chính phủ Đức đã gia hạn các lệnh cấm đối với các sự kiện lớn đến 4 tháng nữa - Ảnh: Reuters


Phát biểu sau cuộc họp, bà Merkel kêu gọi người Đức hãy thận trọng và tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội, nhưng nói thêm rằng số ca nhiễm virus Corona mới đã ổn định ở mức thấp.

Thông báo được đưa ra khi các quan chức khu vực nói rằng 657 người tại một nhà máy đóng gói thịt lớn ở miền tây nước Đức hiện đã thử nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi dịch bệnh bùng phát cục bộ.

Nhà chức trách trước đây cho biết, cụm lây nhiễm mới tập trung vào một lò mổ được điều hành bởi Tập đoàn Toennies ở thị trấn Rheda-Wiedenbrueck.

Các quan chức của công ty cho biết các ca nhiễm có thể được liên kết với các công nhân đến thăm gia đình của họ ở các nước Đông Âu, vì việc kiểm soát biên giới được nới lỏng.

Cho đến lúc này, Đức có tổng số 190.179 ca nhiễm sau khi ghi nhận thêm 1.797 trường hợp nhiễm mới trong 24h qua.

Số người chết tại Đức tăng lên là 8.927, với 17 ca tử vong mới được báo cáo trong ngày hôm qua.

Kể từ khi ghi nhận ca nhiễm virus Corona đầu tiên ngày 27/1/2020 tại bang Bavaria, Đức đã tiến hành nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Corona.

Cho đến lúc này, điều ghi nhận trong nỗ lực của chính phủ Đức là tiến hành xét nghiệm đại trà, kiểm soát lây nhiễm khu vực và lộ trình cho từng giai đoạn trạng thái bình thường mới sau đại dịch.

Quyết định mới của chính phủ Đức được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm thứ hai, khi thành phố Bắc Kinh đang trở thành ổ dịch mới với hàng trăm ca nhiễm mới.

Tại châu Âu, tình hình dịch bệnh cũng đang diễn ra phức tạp sau khi các quốc gia bắt đầu thực hiện các biện pháp nới lỏng hạn chế, các hoạt động kinh doanh, giao thông và dịch vụ mở cửa trở lại trở thành nguy cơ lây nhiễm cực lớn.

Nguyễn Hoàng


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.