feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hơn 1.000 ca nhiễm được xác nhận tại nhà máy thuộc hãng sản xuất thịt lớn nhất Đức, khiến toàn bộ 6.500 công nhân phải cách ly.


Foto: Công nhân bên ngoài nhà máy chế biến thịt Rheda-Wiedenbruck đã đóng cửa ở thành phố Bielefeld, tây bắc nước Đức hôm 20/5. Ảnh: Reuters.


Giới chức quận Gutersloh, gần thành phố Bielefeld, tây bắc nước Đức, hôm qua cho biết ca nhiễm tại nhà máy chế biến thịt Rheda-Wiedenbruck đã tăng lên 1.029 so với hơn 600 ca hồi đầu tuần trước. Nhà máy do Tönnies, công ty chế biến thịt lớn nhất ở Đức, vận hành.

Sự bùng phát dịch tại nhà máy được công bố ngày 17/6 và Rheda-Wiedenbruck bị đóng cửa trong 14 ngày kể từ đó, người đứng đầu nhóm xử lý khủng hoảng Thomas Kuhlbusch cho biết. Quan chức địa phương Sven-Georg Adenauer nói tại một cuộc họp báo hôm 20/6 rằng không có "sự xuất hiện đáng kể của Covid-19" vào cộng đồng.

Toàn bộ 6.500 công nhân cùng quản lý và người nhà của họ đã được cách ly. Công nhân nhà máy chủ yếu đến từ Romania, Bulgaria và sống trong những nơi chật chội do công ty cung cấp. Tính đến ngày 21/6, hơn 3.000 công nhân đã được xét nghiệm.

Một cuộc xét nghiệm hàng loạt đã được tiến hành tại khu vực hôm 20/6 và khoảng 65 binh sĩ Đức được triển khai để hỗ trợ về giấy tờ và truy vết. Các binh sĩ này được chọn vì họ nói được các ngôn ngữ Đông Âu và có thể dễ dàng giải thích quy trình xét nghiệm cho công nhân.

Dù xét nghiệm tăng lên, giới chức gặp khó khăn trong việc thu thập địa chỉ của công nhân. Đến sáng 19/6, địa chỉ của khoảng 30% công nhân vẫn chưa rõ, buộc giới chức phải truy cập hồ sơ nhân sự của Tönnies. "Sự tin tưởng mà chúng tôi có ở Tönnies là bằng không, tôi phải nói rõ điều đó", quan chức Adenauer nói.

Đại diện của công ty giải thích với giới chức rằng họ chậm trễ bàn giao dữ liệu nhân sự do tuân theo luật bảo vệ dữ liệu nghiêm ngặt của Đức.

Giám đốc điều hành Clemens Tönnies thừa nhận một "cuộc khủng hoảng đang tồn tại" trong công ty. Khoảng 60 người đã tập trung bên ngoài nhà máy của Tönnies cuối tuần qua để biểu tình phản đối việc tiêu thụ thịt và điều kiện làm việc không an toàn cho công nhân. Một số người bôi đầy máu giả, nhưng cảnh sát nói biểu tình diễn ra trong hòa bình.

Armin Laschet, thủ hiến bang Nordrhein-Westfalen, nơi đặt nhà máy, nhận định việc phong tỏa toàn diện trong khu vực "cũng có thể trở nên cần thiết" để ngăn chặn dịch bệnh.

Sự bùng phát tại Rheda-Wiedenbruck là một trong nhiều báo cáo tại các nhà máy chế biến thịt của Đức trong hai tháng qua. Do đó, điều kiện sống và làm việc cho công nhân, vốn thường xuyên chật chội và mất vệ sinh, bị kiểm tra gắt gao.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 9 triệu người nhiễm và gần 471.000 người tử vong. Bùng phát dịch liên quan đến thực phẩm đang là mối lo gần đây khi thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc cũng xuất hiện ổ dịch tại chợ đầu mối thực phẩm Tân Phát Địa. Virus được tìm thấy trên thớt chế biến của một người bán cá hồi nhập khẩu.

Hải quan Trung Quốc hôm qua đình chỉ nhập các sản phẩm gia cầm từ một nhà máy chế biến thịt của Tyson sau khi Tyson xác nhận một cụm dịch Covid-19 tại nhà máy chế biến ở Springdale, bang Arizona, Mỹ. Tyson Food là một trong những công ty thịt lớn nhất thế giới. Bắc Kinh cũng đã đình chỉ các sản phẩm từ nhà máy nói trên của Tönnies.

Huyền Lê (Theo AP, DPA)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.