feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

369 hộ gia đình trong 6 tòa chung cư ở thủ đô Berlin bị giới chức phong tỏa sau khi hàng chục người được phát hiện dương tính với nCoV.


Foto: Người biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc và chống lệnh phong tỏa ở Berlin, Đức, hôm 14/6. Ảnh: Reuters


Cụm dịch mới ở quận Neuköln, đông nam thủ đô Berlin của Đức, liên quan đến 6 tòa chung cư với 57 người nhiễm nCoV.

"Điều đặc biệt ở đây là virus lây lan nhanh không tưởng", Thị trưởng Martin Hikel cho biết hôm 16/6. "Chúng tôi sớm nhận ra rằng tình hình tại toàn bộ 6 tòa chung cư đều đáng lo ngại và chúng tôi phải cách ly những nơi này".

Ông Hikel nhấn mạnh điểm thách thức ở cụm dịch này là điều kiện sống của cư dân trong các tòa chung cư vô cùng chật chội. Có những căn hộ chỉ có hai phòng nhưng tới 8 người sinh sống, vì thế rất khó để cách ly họ với nhau trong hai tuần.

"Đây là những thách thức đặc biệt và khó khăn mà chúng tôi phải đối mặt", ông nói.

Đến ngày 16/6, Berlin ghi nhận 7.401 ca nhiễm nCoV, trong đó 209 ca tử vong. Cụm dịch mới được phát hiện chỉ hai ngày sau khi một ổ dịch khác được báo cáo tại thành phố Bremerhaven, phía bắc Đức, với 112 ca nhiễm, một ca tử vong. Tổng số ca nhiễm nCoV toàn nước Đức hiện là 188.832, trong đó 8.910 người chết.

Đức vừa giới thiệu một ứng dụng theo dõi Covid-19 nhằm truy vết những ca lây nhiễm tiềm ẩn. Dilek Kalayci, quan chức y tế hàng đầu Berlin, kêu gọi người dân sử dụng ứng dụng này để hạn chế nCoV lây lan.

Các chuyên gia nhận định việc phát hiện những ca nhiễm mới nhanh chóng là chìa khóa để dập tắt các ổ dịch mới, nhất là vào thời điểm các nước châu Âu đang dỡ bỏ những hạn chế và tái mở cửa biên giới.

Hôm 15/6, Đức đã mở cửa lại biên giới cho du khách từ Liên minh châu Âu, Anh, Thụy Sĩ, Na Uy, Iceland và Liechtenstein.

VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.