feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một lập trình viên máy tính người Đức cách đây nhiều năm đã ghi lại mật khẩu của ví điện tử trên một tờ giấy nhưng đã làm mất. Kể từ đó đến nay, anh không thể truy cập vào ví điện tử chứa số Bitcoin trị giá khoảng 220 triệu USD.


Foto: Stefan Thomas có trong tay số Bitcoin trị giá hàng trăm triệu USD nhưng quên mật khẩu ví điện tử. Ảnh: Unsplash


Bạn có thể tưởng tượng mình có 220 triệu USD (khoảng 5.074 tỉ đồng) nhưng không có cách nào để tiếp cận nó? Câu chuyện tưởng như một trò đùa này đã xảy ra với Stefan Thomas, một lập trình viên người Đức sống tại SanFrancisco (Mỹ).

Theo trang Oddity Central (Anh), trước đó, Thomas đã cố ghi nhớ mật khẩu IronKey, một ổ cứng đặc biệt chứa các mã khóa cá nhân của ví điện tử có khoảng 7.002 Bitcoin. Anh đã nhận được số tiền điện tử này vào năm 2011 khi sống ở Thụy Sĩ, khi mới bắt đầu sử dụng Bitcoin. Tuy nhiên, Thomas đã quên mật khẩu IronKey suốt 10 năm qua. Vào thời điểm đó, Bitcoin chỉ trị giá khoảng 5 USD/đồng nên Thomas cũng không mấy bận tâm về điều đó.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi giờ đây Bitcoin trở thành “mỏ vàng” khổng lồ với nhiều nhà đầu tư. Bitcoin đã đạt mức giá cao nhất mọi thời đại là 41.962 USD/đồng vào đầu tháng 1. Dù đã giảm đáng kể, đồng tiền điện tử này vẫn có giá dao động ở mức 34.800 USD/đồng trong hôm 13/1. Điều này khiến 7.002 Bitcoin của Thomas trở nên khá giá trị.

“Tôi chỉ nằm trên giường và nghĩ về mật khẩu. Tôi suy đi nghĩ lại nhưng vẫn không nhớ ra mật khẩu chính xác. Tôi thực sự tuyệt vọng”, Thomas chia sẻ.

Trong nhiều năm qua, Thomas đã cố gắng đoán mật khẩu mà anh vô tình quên từ năm 2011. Cho đến nay, người đàn ông đã đoán sai 8 lần, khiến anh chỉ được đoán thêm hai lần nữa rồi IronKey sẽ bị khóa lại.

Để đóng băng tài sản của mình, chuyên gia công nghệ thông tin đã đặt ổ cứng trong điều kiện bảo mật nghiêm ngặt cho đến một ngày có ai đó nghĩ ra cách mở khóa IronKey.

“Đã đến thời điểm mà tôi tự nói với bản thân rằng hãy để mọi chuyện ở lại quá khứ, hãy nghĩ đến sức khỏe tinh thần của chính mình”, Thomas chia sẻ.

Câu chuyện của Thomas đã thu hút khá nhiều sự chú ý trên mạng xã hội trong vài ngày qua. Một số người đã đề nghị giúp anh mở khóa ví điện tử với một khoản phí đáng kể, nhưng những người khác tỏ ra không tin tưởng điều đó.

Điều thú vị là những trường hợp quên mật khẩu như Stefan Thomas không phải là hiếm. Trên thực tế, công ty dữ liệu tiền điện tử Chainalysis ước tính rằng khoảng 20% trong số 18,5 triệu Bitcoin có sẵn dường như đã bị mất hoặc bị khóa trong các ví điện tử không thể truy cập được.

Thomas chỉ là một trong số rất nhiều người chơi Bitcoin lâm vào thế "ngồi trên đống vàng" nhưng không thể làm giàu khi quên mất mật khẩu. Dĩ nhiên, Bitcoin là một tài sản điện tử, nó khác biệt so với các loại tài sản khác và cũng tiềm ẩn những rủi ro đặc biệt.

Đối với các tài khoản ngân hàng truyền thống và ví điện tử thông thường, người dùng vẫn có thể lấy lại tài khoản hoặc khôi phục mật khẩu đã mất. Còn với Bitcoin thì không. Không một tổ chức nào cung cấp hay lưu trữ mật khẩu của người dùng.

Hải Vân/Báo Tin tức


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.