feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một cụ bà 89 tuổi ở bang Niedersachsen đã tử vong sau khoảng 1 tiếng được tiêm vắcxin phòng COVID-19, tuy nhiên, hiện chưa rõ cái chết của bà cụ có liên quan tới việc tiêm vắcxin hay không.


Foto: Một điểm tiêm chủng vắcxin phòng COVID-19 tại Berlin, Đức. (Ảnh: THX/TTXVN)


Báo BZ của Berlin ngày 14/1 đưa tin một cụ bà 89 tuổi ở bang Niedersachsen đã tử vong sau khoảng 1 tiếng được tiêm vắcxin phòng COVID-19. Tuy nhiên, hiện chưa rõ cái chết của bà cụ có liên quan tới việc tiêm vắcxin hay không.

Theo nguồn tin, sau khi được tiêm vắcxin, cụ bà ở thị trấn Weyhe thuộc huyện Diepholz, bang Niedersachsen, được các bác sỹ theo dõi trong khoảng 30 phút.

Cụ vẫn nói chuyện điện thoại bình thường với người nhà, nhưng ngay sau đó cụ đã qua đời chưa rõ nguyên nhân.

Lực lượng chức năng sẽ khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của cụ bà có liên quan tới việc tiêm phòng vắcxin hay không.

Cùng ngày, giới chức y tế Hamburg thông báo lần đầu tiên phát hiện biến thế mới của virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ Nam Phi trong mẫu bệnh phẩm của một bệnh nhân ở thành phố này.

Bệnh nhân là người từng đến Nam Phi, trở về Hamburg ngày 17/12/2020 và thực hiện cách ly, sau đó 3 ngày xuất hiện các triệu chứng của người mắc COVID-19.

Trước đó, tại Hamburg cũng đã phát hiện trường hợp bệnh nhân nhiễm biến thể virus phát hiện ở Anh.

Như vậy, Hamburg là bang thứ 2 ở Đức ghi nhận có bệnh nhân nhiễm biến thể virus phát hiện ở Nam Phi, sau trường hợp một gia đình nhiễm bệnh ở bang Baden-Württemberg.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng ở Đức, Viện dịch tễ Robert Koch (RKI) ngày 14/1 đã kêu gọi siết chặt thêm các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19 ở Đức, trong đó có việc hạn chế thêm việc tiếp xúc của các cá nhân.

Theo RKI, các biện pháp phòng dịch cần phải nghiêm ngặt và có hiệu quả hơn, kể cả việc phải hạn chế hơn nữa việc đi lại.

Liên đoàn bác sỹ Marburg cùng ngày cũng phản đối việc nới lỏng các quy định phòng dịch đang được áp dụng trong bối cảnh các biến thể mới của virus đang khiến dịch bệnh lây lan nhanh chóng hơn.

Theo RKI, trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 25.164 ca nhiễm mới và 1.244 ca tử vong do COVID-19 ở Đức./.

(Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.