feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 8/8, tại thủ đô Berlin (Đức), ​cuộc hội ngộ sau 45 năm du học của các cựu sinh viên Việt Nam niên khóa 1970-1971 (thời Cộng hòa Dân chủ Đức cũ) đã diễn ra với sự tham dự của gần 100 cựu sinh viên, gồm cả những người đang sống, làm việc tại Đức cũng như đoàn cựu sinh viên du học Đức đang sống ở Việt Nam.

 

Tại buổi gặp mặt đầy xúc động này, ông Nguyễn Đức Phúc, Trưởng Ban tổ chức, đại diện cho những cựu sinh viên tham dự chương trình đã bồi hồi xúc động ôn lại những kỷ niệm một thời của những sinh viên, thanh niên Việt Nam sang Cộng hòa Dân chủ Đức du học khi mới 20-22 tuổi.

Phát biểu tại buổi hội ngộ, ông Nguyễn Thiện Bình, nguyên Tham tán thương mại, từng là lưu học sinh Việt Nam tại Đại học Maderburg, Đức trong​ thập niên 1970, đánh giá cao ý nghĩa của buổi hội ngộ lần này, đồng thời cho rằng đây là một sự kiện rất đáng trân trọng của những người bạn luôn hướng về nhau dù thời quan đã trôi qua tới gần nửa thế kỷ.

Trong lứa du học sinh Việt Nam tại Đức khóa 1970-1971 có nhiều người sau này thành đạt, giữ những chức vụ cao như Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng. Nhiều người khác cũng đang làm công tác quản lý, giáo dục tại các trường đại học lớn của Việt Nam cũng như một số trường đại học, viện nghiên cứu ở châu Âu.

Buổi giao lưu thân tình là dịp để mọi người gặp gỡ, ôn lại những kỷ niệm xưa của một thời sinh viên nhiều khó khăn, vất vả nhưng luôn tràn đầy tiếng cười, niềm vui và sự cố gắng vươn lên.

Trong phần chương trình văn nghệ, nhiều người đã khiêu vũ, hát để thể hiện những tình cảm xúc động của mình. Anh Nguyễn Thiện Bình vừa chơi guitar, vừa hát lại những bài hát quen thuộc của một thời sinh viên tại Đức và nhận được sự tán thưởng của mọi người.

Sau buổi gặp gỡ chính thức này, nhiều cựu sinh viên cũng sẽ tham dự các chuyến tham quan Berlin, thăm lại Leipzig, nơi học tiếng Đức buổi ban đầu và tiếp đó tham dự chuyến du lịch Tây Âu./.

ĐỨC CHUNG/BERLIN (VIETNAM+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.