feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trang tin mạng Tagesschau.de của kênh truyền hình quốc gia Đức ARD ngày 9/8 có bài viết ca ngợi sự đúng đắn của Việt Nam khi áp dụng chính sách "Đổi mới", giúp kinh tế tăng trưởng và thu hút đầu tư. Việc Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam vừa kết thúc đàm phán về Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã cho thấy rõ điều đó.

 

Theo bài báo cho biết, thị trường Việt Nam với trên 90 triệu dân sẽ mở ra những cơ hội mới quan trọng cho các doanh nghiệp châu Âu. Sau Trung Quốc, EU là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam, với tổng kim ngạch thương mại hai chiều trong năm 2014 đạt 28 tỷ euro. EU xuất khẩu sang Việt Nam các sản phẩm công nghệ cao, xe cộ, máy và các sản phẩm y tế, trong khi nhập về chủ yếu là các sản phẩm điện tử, cà phê, hàng dệt may, gạo và đồ gỗ. Bài báo cho biết sau khi áp dụng chính sách Đổi mới năm 1986, quốc gia Đông Nam Á này đã chuyển mình nhanh chóng về kinh tế và trở thành điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư nước ngoài. Nhiều tập đoàn từ Hàn Quốc, Nhật Bản, trong đó có những tên tuổi lớn như Samsung, LG hay Toyota, đã đầu tư hàng tỷ euro vào Việt Nam.

Bài báo viết rằng Việt Nam đã luôn nỗ lực để kiềm chế lạm phát và việc này đã mang lại kết quả. Theo các chuyên gia, Việt Nam có thể đạt tăng trưởng mạnh ở mức khoảng 6% trong năm nay và năm tới. Triển vọng kinh tế được củng cố nhờ giá dầu giảm, tỷ lệ thất nghiệp và lãi suất thấp. Bên cạnh đó, Việt Nam có dân số trẻ với trên 40% dưới 25 tuổi, trong đó đa phần đều chăm chỉ và được đào tạo tốt. Ban lãnh đạo Việt Nam cũng đặt mục tiêu tới năm 2020 đưa đất nước trở thành nước công nghiệp hiện đại.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu kể trên, Việt Nam vẫn còn một số tồn tại cần sớm giải quyết. Các chuyên gia cho rằng tiến trình cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước ốm yếu cần được đẩy nhanh nhằm tạo sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, Việt Nam cũng cần quan tâm quản lý tới việc khai thác các nguồn tài nguyên thiên nhiên như đồng, gỗ, dầu mỏ hoặc bô-xít. Bài báo cho rằng việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế luôn đi kèm với cái giá phải trả về môi trường.

Mạnh Hùng (P/v TTXVN tại Berlin) TINTUC


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.