feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam  - CHLB Đức, Tạp chí Hương Việt và VFC München tổ chức giải bóng đá mở rộng cộng đồng người Việt tại CHLB Đức mang tên "Hương Sắc Việt". Nhằm thúc đẩy tình yêu bóng đá và tinh thần đoàn kết trong cộng đồng người Việt tại CHLB Đức và châu Âu. Với ý tưởng muốn tạo ra một sân chơi văn hoá thể thao cộng đồng cũng như cho thế hệ trẻ được sinh ra, lớn lên và học tập trên đất khách có cơ hội được giao lưu, học hỏi và cũng để thắt chặt hơn nữa tình đồng bào của những người con Việt tại CHLB Đức và châu Âu. Hoạt động hữu ích này được TLSQ Việt Nam tại Frankfurt am Main (Đức) hoan nghênh nhiệt liệt và là đơn vị bảo trợ cho giải bóng.

Sáng ngày 08/08/2015, tại sân ESV Neuaubing trong bầu không khí nồng nhiệt yêu thể thao và thắm tình đồng bào. Trước sự hiện diện của ông Lê Hồng Lâm, Lãnh sự - TLSQ Việt Nam tại Frankfurt am Main, ông Bùi Văn Hưng - đại diện đội chủ nhà VFC München, ông Phạm Khánh Nam - TBT Tạp chí Hương Việt và các vị khách quý cùng đông đảo các cổ động viên hâm mộ tinh thần thể thao của bà con kiều bào Việt tại München và các vùng phụ cận đã đến tham dự giao lưu cổ vũ cho giải bóng.

Ông Lê Hồng Lâm phát biểu lời khai mạc

Ông Lê Hồng Lâm đã long trọng phát biểu lời khai mạc cho giải bóng giao hữu Hương Sắc Việt. Trong lời phát biểu của mình ông chia sẻ: "Cá nhân ông và TLSQ Việt Nam tại Frankfurt am Main đánh giá rất cao ý nghĩa nhân văn của giải bóng này bởi đây là một cơ hội để thắt chặt hơn nữa tình yêu thương, kết nối tình đồng bào trong cộng đồng người Việt không chỉ tại Đức mà còn trên toàn lãnh thổ châu Âu. Giúp cộng đồng bà con kiều bào và các thế hệ trẻ được sinh ra trên đất khách hiểu nhau hơn, qua đó, cùng giúp đỡ nhau trong cuộc sống và cùng nhau gìn giữ, phát triển những nét đẹp truyền thống trong văn hoá của người Việt khi giao hoà cùng nét đẹp văn hoá của người dân bản địa."

Ông Bùi Văn Hưng tặng kỷ niệm chương cho các đội tham gia

Thay mặt BTC ông Bùi Văn Hưng cho biết: "Tham dự giải bóng đá Hương Sắc Việt mở rộng năm nay quy tụ nhiều đội bóng lớn tại CHLB Đức và châu Âu. Giải có 8 đội bóng tham gia trong đó có hai đội ở ngoài nước Đức đến từ CH Séc và CH Áo. Nhìn chung, các đội đều có chất lượng đồng đều, thể lực tốt, tinh thần thi đấu giao lưu giữa các đội lành mạnh, chan hoà."

Giải nhất của giải Hương Sắc Việt năm nay đã về đội bạn đến từ CH Séc thuộc đội bóng của HĐH Phú Thọ tại CH Séc, Giải nhì được trao cho đội đến từ thành phố Nürnberg, Giải ba thuộc về đội chủ nhà VFC München.

BTC trao Cúp giải nhì, bằng khen và kỷ niệm chương cho đội đến từ TP Nürnberg

BTC chúc mừng và tặng bằng khen đoạt giải nhất cho đội đến từ CH Séc

Ông Phạm Khánh Nam trao Cúp Hương Sắc Việt cho đội đoạt giải nhất đến từ CH Séc

Đồng giải khuyến khích được nhận giấy khen danh dự do Tạp chí Hương Việt và VFC München trao tặng bao gồm các đội đến từ: TP Augsburg, CH Áo, TP Freising, TP München 2 và đội bóng từ TP Regensburg.

Ông Phạm Khánh Nam - TBT Tạp chí Hương Việt cho biết: "Giải bóng đá Hương Sắc Việt tuy đã khép lại, cuộc thi đấu nào cũng có kẻ thắng người thua, tuy nhiên, các cầu thủ đã cống hiến cho người yêu thể thao một bầu không khí thực sự náo nhiệt, vui vẻ bởi giải thưởng là không quan trọng khi cầu thủ các đội đã cống hiến và cháy hết mình trên sân cỏ để dành cho một mùa giao lưu thắm tình hữu nghị. Có thể nói, giải bóng đá giao hữu Hương Sắc Việt thực sự là một sân chơi giao lưu văn hoá bổ ích, nó không chỉ hâm nóng tinh thần thượng võ, yêu thể thao của người dân Việt Nam mà nó còn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt nhằm thắt chặt tình hữu nghị, chia sẻ và cùng giao lưu học hỏi lẫn nhau để cùng nhau hướng tới những giá trị Chân - Thiện - Mỹ của cuộc sống."

Đồng Vọng, tapchihuongviet.eu

Tin VTV4

Tin VTC10 - Netviet

Một số hình ảnh giải bóng đá Hương Sắc Việt

Đại diện các đội nhận giấy khen và kỷ niệm chương của BTC

Đội chủ nhà VFC München nhận kỷ niệm chương và bằng khen đoạt giải ba của BTC

 

BTC tặng Cúp giải nhì, bằng khen và kỷ niệm chương cho đội đến từ TP Nürnberg

Giải nhất thuộc về đội đến từ CH Séc

Ông Phạm Khánh Nam trao Cúp Hương Sắc Việt cho đội đoạt giải nhất đến từ CH Séc


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.