feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Là thành phố nằm ở phía Ðông nước Ðức với nhiều di tích lịch sử, Berlin thu hút khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới không chỉ bởi vẻ trang hoàng, lộng lẫy, mà còn bởi những nét đẹp văn hóa được lưu giữ qua bao đời nay.

Berlin cũng là nơi chứng kiến sự thăng trầm của lịch sử nước Đức, cũng là nơi trở thành xuất phát điểm của hai cuộc chiến tranh thế giới. Trong những năm 20 của thế kỷ này, Berlin đã từng được thừa nhận không chỉ là trung tâm kinh tế của Đức mà còn là thủ đô văn hóa của châu Âu. Berlin cũng là thành phố có hệ thống sông hồ bao quanh như một lá phổi khổng lồ với diện tích 3.000ha, 8.000ha rừng.

NHỮNG CÔNG TRÌNH GẮN VỚI LỊCH SỬ

Với diện tích 892km2, Berlin có những công trình cổ kính, hiện đại gắn liền với lịch sử văn hóa, chính trị. Công trình cao nhất ở Berlin là ngọn tháp truyền hình cao tới 365m, được xây liền quảng trường Alexander. Hàng năm có tới hàng chục vạn du khách bốn phương đến tham quan. Tháp được xây dựng giống như một quả cầu nặng 4.800 tấn, ở độ cao 200 đến 235m so với mặt đất. Hình cầu có bảy tầng, thang máy đưa du khách lên đến độ cao 203m. Trong vòng 40 giây tới đỉnh tháp, du khách có thể nhìn thấy bao quát toàn thành phố qua 60 cửa sổ.

Bờ phía đông sông Spree hiện có Cung Cộng hòa với 9872 bóng đèn khổng lồ ở tầng trệt tạo ra một vùng ánh sáng rực rỡ, lung linh kỳ diệu. Từ cầu Marx Engels gần Cung Cộng hòa, du khách đi tới đại lộ Dưới rặng cây bồ đề (dài 1.390m, rộng 60m) nơi có nhiều bức tượng được xây dựng từ thế kỷ XVIII, XIX. Một công trình kiến trúc theo kiểu Marốc đẹp nhất của Berlin là Bảo tàng lịch sử Đức được trưng bày nhiều hiện vật về truyền thống lịch sử nước Đức từ xưa đến nay. Cạnh đó, sau một vườn cây xanh mướt là tới Nhà hát Maxim Gorki và phía bên kia là trụ sở chính của Trường Đại học tổng hợp Humboldt, nơi ghi lại những năm tháng hoạt động, học tập và giảng dạy của nhiều bậc vĩ nhân Đức như nhà triết học Hegél, Karl Marx...

Berlin có 3 nhà hát lớn: Nhà hát Đức, Nhà hát quốc gia Đức và Nhà hát hài kịch. Nhà hát quốc gia Đức được G.V.Knobensdoph xây dựng vào năm 1741-1743. Bên cạnh đó là hàng chục nhà hát khác nữa. Phía tây thành phố có Trường Đại học tổng hợp Tự do và Trường Đại học tổng hợp Kỹ thuật. Nơi đây còn có Viện Hàn lâm khoa học do G.W.Leibnitz thành lập năm 1700 và được xây dựng lại năm 1946, trong đó Viện Hahn Weitner chủ yếu nghiên cứu vật lý hạt nhân, Viện Heinrich Hertz tập trung nghiên cứu kỹ thuật thông tin và trung tâm công nghệ của hãng Franenhof. Berlin còn là một trong những thành phố có nhiều bảo tàng lớn tầm cỡ thế giới. Bên cạnh Bảo tàng lịch sử Đức, Berlin còn có tới 26 bảo tàng các loại và bảo tàng tranh nghệ thuật nổi tiếng như: Nhà bảo tàng dân tộc Berlin, Viện bảo tàng Perganien.

Ngày nay, Berlin có những tòa nhà hiện đại xen lẫn những ngôi nhà cổ xưa tạo diện mạo khá hẫp dẫn. Tòa thị chính được xây từ 1862 đến 1869 theo thiết kế của kiến trúc sư H.F.Waesemann, bằng gạch Klinler màu đỏ. Giữa tòa thị chính và sông Spree là nhà thờ Nicolai được xây từ năm 1244. Bên kia sông là Fischerinsel (Đảo ngư dân) vốn là một nơi sinh sống của dân xứ Collin ngày xưa, nay hiện lên sừng sững những tòa nhà cao tầng, nối liền với phố chợ Spittelmarkt, phố Leipzig. Đi dọc bờ sông Spree du khách sẽ gặp một hệ thống tàu nhanh mà ga chính là ga miền đông. Giữa ga này là ga tàu nhanh mang tên cầu Fannowitz. Tới công viên Treptow lộng lẫy, khách sẽ được chiêm ngưỡng khu đài kỷ niệm các chiến sĩ Hồng quân Liên Xô (cũ) đã giải phóng Berlin khỏi chủ nghĩa phát xít Hitler. Địa điểm tiếp theo du khách không nên bỏ qua là vườn bách thú rộng 170.000m2, có đến 5.500 con thú được đưa đến từ trong và ngoài nước. Đây là vườn thú quốc gia nổi tiếng thế giới về các chủng loại động vật. Vườn thú Berlin là một trong những vườn thú lớn nhất nước Đức. Cùng với Khu công viên thủy sinh (Aquarium) liền kề, quần thể Berlin zoo - Aquarium trở thành vườn thú nổi tiếng nhất châu Âu, với lượng du khách khoảng 2,6 triệu người/năm. Là vườn thú đầu tiên của Đức, Berlin zoo rộng 35ha, được xây dựng từ ngày 1/8/1844. Có khoảng 14.000 loài động vật thuộc 1.500 loài đến từ khắp nơi trên thế giới.

ÐỊA ÐIỂM DU LỊCH, MUA SẮM LÝ TƯỞNG

Berlin có khí hậu nắng ấm trong mùa hè và rất lạnh và ẩm ướt vào mùa đông. Mùa hè nhiệt độ thường trên 300C. Mùa đông có tuyết rơi dày đặc, nhiệt độ có khi xuống dưới 00C. Mưa trong suốt cả năm, nhưng mưa nặng hạt nhất là vào tháng 6 và tháng 8. Vì thế, thời gian tốt nhất để đi du lịch tới Berlin là tầm tháng 3 đến tháng 5. Du lịch đến Berlin với chi phí rất rẻ, mặc dù những gì bạn chi tiêu phụ thuộc vào loại hình du lịch, những địa điểm bạn muốn tham quan và các mùa mà bạn đi du lịch.

Nếu đã có dịp đến Berlin, bạn đừng quên ghé thăm Kurfurstendam, một trong những con đường mua sắm được ưa chuộng ở Berlin, với quy mô lớn nhất châu Âu. Với hơn tám tầng và được chia thành nhiều bộ phận khác nhau, trung tâm mua sắm này còn được so sánh với cửa hàng Harod’s ở London và Galeries Lafayette ở Paris.

Bạn cũng không nên bỏ qua Đồng Xuân, trung tâm mua bán của người Việt tọa lạc trên con đường Herzberg thuộc quận Lichtenberg ở giữa lòng thủ đô Berlin. Chợ Đồng Xuân, hay còn gọi là Đồng Xuân Center, có khoảng 4.000 người Việt sinh sống. Với diện tích giao dịch kinh doanh rộng hơn 40.000m2 và 4 dãy nhà cho thuê làm cửa hàng buôn bán, bên cạnh cộng đồng người Việt, chợ còn có các cộng đồng người Ấn, người Hoa, người Thổ Nhĩ Kỳ... Chợ Đồng Xuân ở Berlin bán hầu hết các mặt hàng thường có tại Việt Nam và hàng hóa ở đây rất đa dạng, phong phú, từ thịt cá, rau củ tươi đến quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ và cả băng đĩa, sách báo, tạp chí...

HUỲNH NGUYỄN (tổng hợp)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.