feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhân chuyến lưu diễn vừa qua tại châu Âu, danh hài Hoài Linh đã có cuộc gặp gỡ thân tình với phóng viên Tạp chí Hương Việt. Sau đây xin được trích đăng gửi đến độc giả nội dung cuộc trò chuyện.

Nghệ sĩ Hoài Linh mở đầu buổi nói chuyện bằng những cảm xúc chân thật sau một thời gian dài quay trở lại châu Âu biểu diễn: “Mỗi lần diễn ở châu Âu đều có một cảm giác khác nhau. Khán giả ở châu Âu đặc biệt rất nồng nhiệt và cổ vũ rất nhiệt tình. Có lẽ do mình lâu lâu mới về đây diễn nên càng xa càng nhớ mà! (cười). Điều nữa là sang đây diễn mùa xuân này đỡ hơn, giờ già rồi, sợ mùa đông lạnh lắm!”

Hương Việt: Sau một thời gian dài trở lại hoạt động tại Việt Nam, có sự so sánh sân khấu trong nước và hải ngoại, anh có nghĩ mình sẽ lựa chọn một nơi cố định để hoạt động nghệ thuật?

Hoài Linh: Thực sự Linh vẫn muốn song song biểu diễn cả trong nước lẫn hải ngoại, vì ở đâu cũng là khán giả của mình cả. Song về dài có lẽ Việt Nam sẽ là lựa chọn cuối cùng. Tính cách của Linh đơn giản lắm, rồi lại rất thích đồ ăn Việt nữa nên có lẽ là về Việt Nam vẫn hơn.

tapchihuongviet hoailinh 001

Hương Việt: Nhắc đến Hoài Linh là người ta nghĩ ngay tới hài kịch và những tiểu phẩm hài vui nhộn. Vậy tại sao anh lại chọn con đường này chứ không phải chính kịch hay một môn nghệ thuật khác?

Hoài Linh: Thực sự là nghề chọn mình chứ không phải mình chọn nghề. Ban đầu khi ở Việt Nam thì cũng thử sức là ca sĩ, nhưng sang đến hải ngoại là bước chân thẳng vào hài kịch luôn. Đây cũng không phải nghề cha truyền con nối, nên chỉ là làm theo sở thích. Nói chung cuộc đời Linh vô cái nghề này rất là may mắn và Linh nghĩ may mắn đó là do ơn trên sắp đặt.

Hương Việt: Nhân vật của anh trong các tiểu phẩm thường rất đa dạng, khi thì là một tên du côn, một ông lão, một bà già và có khi lại là một cô gái đỏng đảnh. Nhưng dù là vai nào anh cũng hóa thân rất ngọt. Đó là do khả năng thiên phú hay được mài dũa mà thành?

Hoài Linh: Phải nói là mình rất may được trời thương ban cho cái khả năng bắt chước này. Rồi cuộc sống vất vả, buôn thúng bán bưng ngày xưa cũng cho mình tiếp xúc với nhiều tầng lớp người, nhiều lứa tuổi. Chính nó đem đến kinh nghiệm và giúp mình vào vai ngọt hơn.

Hoài Linh trên sân khấu tại Berlin cùng Trường Giang và Chí Tài.

Hương Việt: Có nhận xét rằng Hoài Linh trên sân khấu khá là “chua ngoa”. Anh có cho rằng nhận xét này hơi quá?!

Hoài Linh: Đó là khán giả chỉ đánh giá mình qua vai diễn thôi. Còn chua ngoa hay không thì có gặp ở ngoài mới biết! (cười)

Hương Việt: Giờ đây nói đến hài kịch là phải nói đến Hoài Linh, khó ai có thể vượt qua tên tuổi trong làng hài của anh được. Vậy anh nghĩ sao về vị trí của mình?

Hoài Linh: Để nghĩ mình là nhất hay ai là nhất thì Linh không bao giờ dám nghĩ tới. Tới bây giờ vẫn có rất nhiều nghệ sĩ khác mà Linh xem như thần tượng. Vì vậy mà chưa bao giờ Linh dám nghĩ mình là đứng nhất.

tapchihuongviet hoailinh 001

Hương Việt: Dạo gần đây thấy anh thường xuyên xuất hiện trên các gameshow của Đài truyền hình với vai trò Ban giám khảo như Gương mặt thân quen, Người bí ẩn… Có vẻ như Hoài Linh đang chú trọng hơn vào truyền hình mà quên đi sân khấu hài?!

Hoài Linh: Thực ra là Linh không phải là ít diễn hài hơn. Các gameshow thì chiếu định kì hàng tuần, còn làm hài thì hàng năm mới ra một DVD. Bạn cũng biết đấy, giờ làm DVD cũng khó lấy lại vốn, còn làm sân khấu thì vẫn làm hài là chính, còn các gameshow là mình kiếm thêm để trang trải cuộc sống. Mà các gameshow thì vẫn hài là chủ yếu. Đặc biệt nữa là qua các gameshow mình cũng có thể tìm kiếm thêm các tài năng mới và giúp họ trau dồi, cho họ lời khuyên và phụ họ trong công việc. Mình nghĩ đó cũng là điều hay!

tapchihuongviet hoailinh 003

Hoài Linh cùng các nghệ sĩ diễn tại Berlin.

Hương Việt: Vậy tiện đây anh có thể bật mí tới khán giả vài điều về chương trình “Ơn giời cậu đây rồi” – một gameshow hài với giám khảo Hoài Linh và các trường phòng vui nhộn đang rất được yêu thích!

Hoài Linh: Vâng, chương trình cũng đang sắp bắt đầu khởi quay, mong là sẽ được gặp lại khán giả cũng trong khoảng thời gian như năm trước. Còn về phần các vị trưởng phòng vẫn đang trong quá trình lựa chọn, có thể sẽ được thêm vào cho hấp dẫn hơn.

Cảm ơn anh về nhưng chia sẻ chân thành & mong sẽ gặp lại anh tại Đức vào một ngày gần nhất!

Quỳnh Hương, tapchihuongviet.eu

>> Xem tin: Đêm Gala Nhạc kịch tại Berlin


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.