feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tôi năm nay đã 55 tuổi, sắp sang Áo sống cùng chồng. Tôi nên học nghề gì để kiếm thêm khi chồng tôi chỉ sống bằng lương hưu 1.000 euro một tháng?

Xin chào các quý vị độc giả,

Tôi sinh năm 1956, hiện ở TP HCM. Tôi rất băn khoăn về vấn đề đi định cư ở Áo (theo diện kết hôn). Thật tình mà nói thì tôi ko có ý định đi luôn, mà chỉ muốn được đi một lần cho biết nước Áo thôi. Ông xã tôi đã sống ở đó hơn 40 năm, ông sinh năm 1944 và đi trước 1975. Vì ông xã hối thúc quá, nên tôi phải chiều ý ông làm giấy tờ đi định cư qua bên ấy, bây giờ là thời gian chờ đợi để đi. Chắc đến khoảng tháng 8, hoặc trễ lắm là cuối năm nay là tôi có visa đi Áo. Vậy nếu tôi sang Áo mà cảm thấy không ở được, tôi có thể trở về Việt Nam sống bình thường như hiện giờ không?

Ông xã bảo phải học tiếng Đức (vì Áo nói tiếng Đức là chính), mà tôi thì không biết học tiếng Đức ở đâu cho tốt. Tôi không còn nhiều thời gian, cũng như lớn tuổi chỉ cần học thế nào để có thể giao tiếp hội nhập được vào cuộc sống ở bên ấy là đủ rồi.

Thêm nữa, ở vào tuổi của tôi khi sang Áo, tôi có thể làm đuợc việc gì để kiếm thêm thu nhập? Nếu học nghề thì cần học nghề nào? Ông xã tôi hiện giờ cũng đã về hưu, và chủ yếu sống dựa vào luơng hưu trung bình 1.000 Euro/tháng.

Tôi muốn học tiếng Anh hơn, vì tiếng Anh thông dụng và chắc cũng dễ tiếp thu (theo tôi nghĩ) không biết có được không?

Còn một việc này nữa, tôi mới bị bệnh cao huyết áp ( lúc cao có thể lên 16 đến 18), đang điều trị. Nghe nói bên Áo lạnh lắm, không biết cái lạnh có làm cho tôi bị tăng huyết áp nhiều và nguy hiểm hơn thêm không?

Nhờ các anh, chị, các bạn nào có kinh nghiệm xin làm ơn chỉ dẫn giúp tôi, thành thật cảm ơn. Kinh chào và cảm ơn toà soạn đã cho đăng bài của tôi, vì lần đầu tham gia diễn đàn, nên văn chuơng còn lủng củng, có điều chi sơ suất xin vui lòng bỏ qua cho.

Một lần nữa xin kính chào và cám ơn mọi người.

Kim Hằng



Bình luận   

0 #1 Huong Küsters 01:22 11-07-2011
Chao chi Hang,
tinh trang lao dong o Ao noi rieng o toan cau noi chung rat roi ram. Chi bang khoan la phai. Em nghi chi da lon tuoi roi viec di hoc tieng duc hay hoc nghe doi voi nguoi ngoai quoc o xu la que nguoi rat la nan giai. dac biet tieng duc rat la kho hoc. Neu chi da quyet thi cu sang Ao roi hoi sau phan giai. !000€ de song thi tuong doi it oi cho 2 vo chong. Ve van de benh huyet ap cao thi khong co van de gi. Nguoi Chau Au ho cung bi benh nay. Va lai y khoa o Chau au rat tien bo va hang bao hiem ho thanh toan cho minh chi dung lo.
Ong xa cua chi khong co van cho chi sao?
Hy vong em go roi to long cho chi mot ti :-)
Chuc chi dat duoc nguyen vong.
Chao chi
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.