feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trưa 17/2, tại Dinh Tổng thống, Tổng thống Đức Christian Wulff đã tuyên bố từ chức sau nhiều ngày bị chỉ trích đã có quan hệ với giới kinh tế để hưởng lợi vật chất.

Vị Tổng thống 52 tuổi này đã có bài phát biểu từ văn phòng của mình ở Bellevue Palace tại Berlin lúc 11 giờ GMT (tức 17 giờ Việt Nam), và sự kiện này càng khiến Thủ tướng Liên bang, bà Angela Merkel thêm đau đầu khi đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng nợ công tại khu vực đồng euro.

Sau đó bà Merkel có bài phát biểu của mình. Thủ tướng Đức đã phải hoãn chuyến đi tới Rome để gặp gỡ người đồng nhiệm Italy Mario Monti vì rắc rối này.

Quyết định của Tổng thống Wulff được đưa ra sau khi Viện Công tố bang Niedersachsen, nơi ông Wulff làm Thủ hiến trước đây, đề nghị Quốc hội Cộng hòa Liên bang Đức tước quyền miễn trừ của ông Wulff để tiến hành điều tra.

Đây là lần đầu tiên một tổng thống Đức bị đề nghị tước quyền miễn trừ.

Hiến pháp Đức quy định tổng thống CH Liên bang Đức là nguyên thủ quốc gia, tuy không có nhiều thực quyền như thủ tướng, với nhiệm vụ chính là đại diện cho nhà nước Đức, duy trì việc thực hiện nghiêm hiến pháp.

Theo luật pháp Cộng hòa Liên bang Đức, Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Horst Seehofer sẽ tạm thời giữ chức Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức trong vòng 30 ngày cho tới khi một tổng thống mới được bầu lên.

Ông Wulff mới được bầu làm tổng thống hôm 30/6/2010, sau khi Tổng thống khi đó Horst Köhler bất ngờ từ chức do bị chỉ trích về những phát biểu của ông liên quan tới cuộc chiến ở Afghanistan.

Ông Wulff bị cáo buộc đã dùng ảnh hưởng để vay một số tiền mua nhà trị giá 500.000 USD.

Sau đó, khi tờ báo Bild phanh phui vụ này, ông Wulff bị cho là đã gọi điện cho tổng biên tập tờ báo và đe dọa sẽ chấm dứt mọi quan hệ với đơn vị xuất bản này nếu Bild đăng bài tiết lộ thông tin trên./.

  • Hương Việt / Vietnam+

Xem Video qua trang http://www.sueddeutsche.de

Tin liên quan

Tổng thống Đức Bị đập te tua và nguy cơ phải "văng ghế"

Nói ‘tổng thống treo’ không phù hợp với tôi

'Với báo chí, tôi phải cư xử khác đi'

Ép báo chí, Tổng thống Đức bị đồng minh chỉ trích

Tổng thống Đức không cho đăng tin nhắn 'đe dọa'

Cười người hôm trước … hôm sau người cười!

Dân chúng Đức muốn Tổng thống ở lại

Truyền thông Đức và dấu vết chính khách

Tổng thống Đức xin lỗi tổng biên tập báo Bild

Video Tổng thống Đức Christian Wulff trả lời chất vấn

Xem thêm

http://www.tapchihuongviet.eu/index.php/component/search/?searchword=wulff&ordering=&searchphrase=all



Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.