feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 31/5, Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố cho biết sẽ có biện pháp đáp trả thích đáng việc Đức quyết định đóng cửa 4 tổng lãnh sự quán của Nga tại Đức.


Foto: Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga tại Moskva. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga, Đức phải hoàn toàn chịu trách nhiệm khi quan hệ song phương bị xuống cấp. Nga coi yêu cầu của Bộ Ngoại giao Đức đóng cửa các tổng lãnh sự quán Nga tại các thành phố Hamburg, Leipzig, Munich và Frankfurt trước ngày 31/12 năm nay là "bước đi không thân thiện" nhằm làm xấu đi quan hệ song phương Nga - Đức vốn trải qua nhiều thập niên hợp tác nhiều mặt và cùng có lợi.

Trước đó, theo phóng viên TTXVN tại Berlin, Chính phủ liên bang Đức đã rút giấy phép của 4 trong số 5 tổng lãnh sự quán Nga tại Đức. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Liên bang Đức ngày 31/5 cho biết đây là phản ứng đối với quyết định của chính quyền Nga nhằm hạn chế số lượng nhân viên Đức ở Nga ở mức 350 người.

Phía Đức cho biết thêm việc đóng cửa phải được hoàn tất vào cuối năm nay, theo đó Nga sẽ chỉ được phép mở cửa Đại sứ quán ở Berlin và 1 trong số 5 tổng lãnh sự quán hiện nay. Đồng thời, các lãnh sự quán Đức tại các thành phố Kaliningrad, Yekaterinburg và Novosibirsk của Nga sẽ đóng cửa vào tháng 11 tới. Đại sứ quán Đức tại Moskva và Lãnh sự quán tại Saint Petersburg sẽ vẫn hoạt động. Bộ Ngoại giao Đức cho rằng quyết định của Berlin sẽ tạo "sự cân bằng về cơ cấu và nhân sự".

Trần Quyên - Mạnh Hùng (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.