feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Công tố viên cho rằng cô gái người Đức gốc Iraq đã tìm một người giống mình trên Instagram và sát hại để giả chết.


Foto: Sharaban K (trái) và nạn nhân Khadidja O (phải). Ảnh: De.knews


Khi thi thể đầy máu của một cô gái được phát hiện hồi tháng 8/2022 trong xe đỗ ở Ingolstadt, miền nam nước Đức, thông tin ban đầu xác định nạn nhân là Sharaban K, chuyên gia làm đẹp 23 tuổi người Đức gốc Iraq sống ở Munich.

Một số người thân của Sharaban K xác nhận danh tính thi thể, nhưng báo cáo khám nghiệm tử thi ngày hôm sau đặt ra nghi vấn. Cuối cùng, nạn nhân được xác định là Khadidja O, blogger làm đẹp người Algeria sống ở Heilbronn, bang Baden-Württemberg lân cận, cũng 23 tuổi.

Theo cảnh sát, hai người phụ nữ "nhìn rất giống nhau" vì đều có tóc đen dài thẳng, cùng màu da, trang điểm đậm. Báo chí Đức gọi đây là "vụ giết người bản sao".

Sharaban K bị bắt ngày 19/8/2022 cùng bạn là Sheqir K, 23 tuổi, người Kosovo, dù giới chức không công bố động cơ cho đến 30/1. Nạn nhân và bị cáo được gọi bằng tên và chữ cái đầu của họ theo thông lệ trong hệ thống luật pháp Đức.

"Cuộc điều tra dẫn chúng tôi đến kết luận bị cáo muốn lẩn trốn vì gia đình mâu thuẫn và giả chết để đạt được mục đích đó", Veronika Grieser, công tố viên bang Ingolstadt nói sáng ngày 30/1.

Cảnh sát cho hay Sharaban K từng liên lạc với một số phụ nữ có ngoại hình giống mình. Cô ta sử dụng nhiều tên giả để hoạt động trên các trang mạng xã hội vào tuần trước khi vụ giết người xảy ra.

"Bằng cách đưa ra nhiều lời hứa hẹn, cô ta đã cố gắng hẹn gặp họ nhưng không thành", Grieser nói.

Tuy nhiên, Khadidja O đã đồng ý gặp vì lời đề nghị dùng mỹ phẩm. Sheqir K và Sharaban K đã lái ôtô đến đón nạn nhân từ căn hộ của Khadidja O vào ngày xảy ra án mạng. Trong khu rừng trải dài giữa Heilbronn và Ingolstadt, hai người đã lấy cớ dụ Khadidja O rời khỏi xe và đâm chết cô.

"Chúng tôi chưa tìm được hung khí gây án nhưng tìm được rất nhiều bằng chứng", phát ngôn viên cảnh sát Andreas Aichele nói. "Nạn nhân bị giết bằng hơn 50 nhát dao, gương mặt biến dạng hoàn toàn".


Cảnh sát Đức điều tra vụ án trong khu rừng giữa Heilbronn và Ingolstadt. Ảnh: DPA

Công tố viên nói rằng hai nghi phạm đã bế nạn nhân lên ghế sau xe của mình, lái đến Ingolstadt, đỗ xe ở một khu dân cư yên tĩnh bên bờ sông Danube, nơi bố mẹ của Sharaban K phát hiện ra nạn nhân ngay trước nửa đêm ngày 16/8/2022.

Phát ngôn viên của văn phòng công tố bang Ingolstadt cho hay cuộc điều tra đang tiếp diễn và nhiều nhân chứng đang được phỏng vấn. Hai nghi phạm đối mặt bản án chung thân nếu bị kết tội.

"Đây là vụ án rất đặc biệt", Aichele nói. "Vào ngày tìm được thi thể, chúng tôi không ngờ vụ án sẽ diễn biến theo hướng này".

Hồng Hạnh (Theo Guardian)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.