feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trận chung kết Europa League 2021 - 2022 giữa Frankfurt (Đức) và Rangers (Scotland) đã diễn ra rất kịch tính và chỉ được phân định thắng thua trên chấm 11m sau khi hai đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu. Đây là chức vô địch cúp châu Âu lần đầu tiên sau 42 năm của Frankfurt.


Foto: Frankfurt lại vô địch kể từ năm 1980 khi vô địch UEFA Cup. Ảnh: Eurosports


Là đội nắm quyền kiểm soát bóng ít hơn (chỉ 42% so với 58% của Frankfurt), nhưng Rangers là đội có được bàn thắng để vươn lên dẫn trước. Phút 57, từ tình huống phát bóng của thủ thành Kevin Trapp, hậu vệ Rangers đánh đầu hướng lên phía trên, một tiền vệ của Frankfurt trong nỗ lực đánh đầu đã vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi để tiền đạo Aribo dùng tốc độ loại bỏ trung vệ Tuta trước khi đặt lòng hiểm hóc vào góc gần mở tỷ số trận đấu.

Ngay sau bàn thua, Frankfurt đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ và tạo ra được những cơ hội rất ngon ăn. Phút 69, Kostic có đường chuyền vô cùng chuẩn xác và tinh tế cho tiền đạo Borre băng xuống ghi bàn gỡ hòa cho đại diện Bundesliga.

Tỷ số hòa 1 - 1 được giữ nguyên đến hết trận và hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Trong suốt 30 phút của hiệp phụ chứng kiến sự lấn lướt của các cầu thủ Frankfurt nhưng hàng thủ Rangers vẫn thi đấu kiên cường trụ vững.

Hòa nhau sau 120 phút, trận chung kết Europa League phải bước vào loạt sút luân lưu 11m để phân định thắng thua.

Trong loạt đấu súng này, chỉ duy nhất tiền vệ kỳ cựu Aaron Ramsey của Rangers là người thực hiện không thành công. Chung cuộc, Frankfurt giành chiến thắng 5 - 4 để đăng quang chức vô địch.

Đây là lần đầu tiên sau 42 năm, đội bóng nước Đức này mới lại lên ngôi tại cúp châu Âu. Lần gần nhất Frankfurt làm điều đó là vào năm 1980 khi vô địch UEFA Cup, tiền thân của Europa League.

Minh Đăng/Báo Tin tức


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.