feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 14/5, Quốc hội liên bang Đức thông qua các biện pháp hỗ trợ tiếp theo để giảm những tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.


Foto: Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại München, Đức, ngày 27/4/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)


Theo phóng viên TTXVN tại Đức, đối với lao động theo mô hình giảm giờ làm việc, Bộ Lao động liên bang đề xuất tăng tiền lương sau thuế ở mức hiện tại 60% (67% với người có con) lên mức 70% (77% với người có con).

Từ tháng thứ 7 (tính từ thời điểm áp dụng lao động theo mô hình giảm giờ làm), mức lương sẽ tăng lên 80% (87% với người có con). Quy định này sẽ áp dụng đến hết năm nay.

Ngoài ra, luật cũng quy định quyền hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được gia hạn thêm 3 tháng đối với những người được hưởng mà quyền lợi của họ sẽ hết hạn trong khoảng từ tháng 5-12.

Bên cạnh đó, năm nay, tất cả các nhân viên điều dưỡng sẽ được hưởng quyền lợi đặc biệt một lần khoảng 1.000 euro (phí bảo hiểm corona) được tài trợ từ các quỹ bảo hiểm theo luật định và tài trợ từ Chính phủ Đức.

Trong khi đó, Bộ Y tế liên bang đề nghị các công ty bảo hiểm y tế theo luật định có nghĩa vụ thanh toán đối với các xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2, kể các trường hợp được xét nghiệm mà không có triệu chứng. Bộ Y tế đề nghị mở rộng các xét nghiệm phát hiện ca nhiễm tại các khu vực dễ bị tổn thương như các viện dưỡng lão hoặc các bệnh viện.

Ngoài ra, Bộ Y tế Đức cũng quyết định tăng cường thêm nguồn lực cho các cơ sở y tế. Trong đó, 50 triệu euro sẽ được cung cấp cho 375 cơ quan y tế nhằm thúc đẩy số hóa. Tại Viện dịch tễ Robert Koch, một cơ quan liên lạc cho dịch vụ y tế công cộng sẽ được thiết lập dài hạn.

Với mục tiêu tăng cường tiêm phòng vắcxin phòng cúm cho nhiều người dân, giảm tải việc chăm sóc sức khỏe và không tăng thêm gánh nặng y tế nếu xảy ra một đợt cúm mới, Chính phủ Đức sẽ tăng cường việc mua vắcxin và mở rộng tiêm phòng cúm theo mùa.

Dự kiến, gói hỗ trợ trị giá hàng tỷ euro này sẽ được Hội đồng liên bang phê chuẩn trong ngày 15/5 (theo giờ địa phương)./.

Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.