feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chính phủ liên bang Đức cân nhắc thay đổi chiến lược xét nghiệm virus SARS-CoV-2 theo hướng kiểm tra hàng loạt đối với những người không có triệu chứng bệnh.


Foto: Nghiên cứu vaccine phòng dịch COVID-19 tại phòng thí nghiệm ở Tübingen, Đức, ngày 12/3/2020. Ảnh: Reuters/TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, truyền thông Đức ngày 28/4 cho biết kể từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát, nước này đã tiến hành hơn 2 triệu xét nghiệm nhằm phát hiện người nhiễm virus SARS-CoV-2 và tất cả những người mà bác sĩ yêu cầu xét nghiệm đều được kiểm tra bằng chi phí của các công ty bảo hiểm y tế. Các bác sĩ đã thực hiện những xét nghiệm này theo khuyến nghị của Viện dịch tễ Robert Koch (RKI) và với chiến lược thử nghiệm của mình, RKI đã có những ảnh hưởng đáng kể.

Trong tuần qua, Chính phủ liên bang Đức đã cân nhắc về việc thay đổi chiến lược theo hướng kiểm tra hàng loạt đối với những người không có triệu chứng bệnh, theo đó sẽ tiến hành xét nghiệm đại trà với khoảng 4,5 triệu người mỗi tuần và các công ty bảo hiểm y tế theo luật định phải chịu chi phí cho các cuộc xét nghiệm này. Với cách làm như vậy, các công ty này sẽ phải gánh thêm chi phí từ 1 đến 1,5 tỷ euro hàng tháng để có thể cải thiện việc ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan.  

Theo số liệu của RKI, tính đến ngày 19/4, Đức đã thực hiện 2 triệu xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó phần lớn các xét nghiệm được thực hiện từ ngày 30/3 đến 5/4 với khoảng 400.000 người và đã phát hiện 9% ca dương tính. Sau thời gian trên, số lượng các xét nghiệm đã giảm dần do ngày càng ít người cần được kiểm tra theo các khuyến nghị của RKI bởi lệnh hạn chế tiếp xúc do chính phủ ban hành.

 Thanh Bình (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.