feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tối 12/3, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã triệu tập một hội nghị khẩn cấp với các thủ hiến bang để tìm biện pháp đối phó với dịch bệnh COVID-19, trong đó nhà lãnh đạo Đức khẳng định hai mục tiêu là kiềm chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2 và bảo vệ nền kinh tế lớn nhất châu Âu.


Foto: Thủ tướng Đức Angela Merkel tại cuộc họp báo về dịch COVID-19 ở Berlin, Đức, ngày 11/3. Ảnh: THX/TTXVN


Phát biểu họp báo sau hội nghị với sự tham gia của Thủ hiến bang Bayern, Markus Söder và Thị trưởng điều hành Hamburg Peter Tschentscher, Thủ tướng Merkel đã kêu gọi mọi công dân "hạn chế tối đa" những tiếp xúc ngoài xã hội, kêu gọi các bang hủy mọi sự kiện không cấp bách, kể cả với những sự kiện có với số người tham dự dưới 1.000 người, đồng thời cho biết Quốc hội liên bang và Hội đồng liên bang (Thượng viện) sẽ họp trong ngày 13/3 để thông qua quy định về việc rút ngắn giờ làm (trợ cấp cho giờ làm việc được rút ngắn) cũng như một số biện pháp "toàn diện" khác.

Thủ tướng Merkel không bác bỏ khả năng linh hoạt mức trần nợ cũng như khả năng duy trì ngân sách cân bằng, không có nợ mới, đồng thời nhận định nước Đức "đang ở tình thế chưa từng có, nghiêm trọng hơn cả cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng" trước đây.

Ngoài ra, Chính phủ Đức và thủ hiến các bang cũng nhất trí không áp dụng thống nhất quy định cho nghỉ học ở các bang, mà điều này sẽ phụ thuộc vào tình hình của mỗi bang để có quyết định riêng.

Trong khi đó. Thị trưởng Hamburg Tschentscher phát biểu đánh giá cao sự phản ứng ngay lập tức ở mức rất cao của Đức với dịch bệnh, khẳng định tiềm lực tốt của hệ thống y tế Đức cho phép phản ứng nhanh chóng và quyết liệt với các tình huống. Ông cũng cảm ơn sự hỗ trợ của liên bang cũng như sự hợp tác trong việc sản xuất, cung cấp các sản phẩm y tế thiết yếu cho người dân.

Tại cuộc họp báo, Thủ hiến Bayern Söder nhấn mạnh, về mặt kinh tế, việc thúc đẩy thông qua quy định về rút ngắn thời gian làm việc là một vấn đề trọng tâm, đồng thời cho biết chính quyền trung ương và các bang nhất trí nỗ lực hết sức để ứng phó với những hậu quả kinh tế do dịch bệnh gây ra.

Ông Söder cũng nêu rõ đại dịch hiện nay thực sự là một thách thức lớn đối với hệ thống y tế Đức, kêu gọi cần có một chiến lược thống nhất trên toàn nước Đức để có thể chuẩn bị sẵn hàng hóa cần thiết cho người dân. Theo ông, cần phải tìm ra những giải pháp để bảo vệ một cách tối nhất những người cao tuổi - đối tượng dễ bị dịch bệnh tác động nhất. Ông cũng khuyến cáo các bang hoãn mọi sự kiện không cấp thiết và không bị ràng buộc theo luật pháp.

Ngoài ra, Đức sẽ hoãn mọi hoạt động không cấp thiết trong các bệnh viện từ 16/3 tới để có thể dành đủ cơ sở điều trị cho các trường hợp nhiễm chủng mới của virus Corona.

Theo số liệu thống kê, tính đến 8h ngày 13/3, số trường hợp lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn nước Đức đã gần tới 3.000 người và 6 ca tử vong, trong đó riêng bang Nordrhein-Westfalen có trên 1.000 người nhiễm và 4 ca tử vong.

Nhóm PV TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.