feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hội chợ sách Leipzig 2020, dự kiến diễn ra từ ngày 12-15/3, sẽ không được tổ chức trong năm nay.

Đây là quyết định được Chính quyền thành phố Leipzig thuộc bang Sachsen (CHLB Đức) và Ban lãnh đạo Khu Triển lãm Leipziger Messe đưa ra ngày 3/3 như một biện pháp phòng ngừa sự lây lan của virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Chú thích ảnh

Theo người phát ngôn Chính quyền thành phố Leipzig, trước diễn biến phức tạp và sự lây lan khó lường như hiện nay của virus SARS-CoV-2, Thị trưởng Burkhard Jung cùng giới chức y tế thành phố và ban lãnh đạo Khu Triển lãm Leipziger Messe đã cùng nhất trí đưa ra quyết định hủy tổ chức sự kiện Hội chợ sách Leipzig 2020.

Trong một bài viết đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter, Thủ hiến bang Sachsen Michael Kretschmer cho biết việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân là vấn đề cấp thiết hiện nay. Việc đưa ra quyết định hủy bỏ tổ chức sự kiện này là nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe cho người dân bang Sachsen cũng như cho tất cả mọi người đến tham dự hội chợ. Đây cũng là một biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan thêm của virus SARS-CoV-2.

Quyết định hủy Hội chợ Sách Leipzig 2020 được cho là sẽ gây tổn thất nặng cho ngành công nghiệp sách. Là sự kiện lớn thứ hai ở Đức sau Hội chợ sách Frankfurt, Hội chợ sách Leipzig được xem là cơ hội để các nhà xuất bản sách thu hút sự chú ý của nhiều độc giả đối với tác phẩm của họ. Với khoảng 3.700 sự kiện, Hội chợ sách Leipzig năm nay dự kiến sẽ thu hút được nhiều du khách đến tham quan. Được biết trong năm 2019, khoảng 286.000 lượt du khách đã đến tham gia sự kiện này.

Trước đó, do lo sợ dịch bệnh COVID-19, nhiều sự kiện lớn diễn ra ở Đức đã buộc phải hủy bỏ, trong đó có Triển lãm Du lịch ITB Berlin 2020 và Hội chợ thủ công quốc tế ở thành phố München.

Trong khi đó, theo các số liệu thống kê mới nhất do Viện y tế Robert Koch (RKI) công bố, số trường hợp nhiễm COVID-19 ở nước này đã tăng hơn 190 người tính đến ngày 3/3, so với con số 157 người vào chiều 2/3. Thống kê cho biết có thêm 11 trường hợp nhiễm mới được ghi nhận tại nhiều thành phố thuộc bang Nordrhein-Westfallen, nâng tổng số các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại bang này lên 101 trường hợp.

Trong khi đó tại thủ đô Berlin, giới chức y tế thành phố cũng xác nhận có thêm hai ca nhiễm mới, nâng tổng số các ca nhiễm ở khu vực này lên 5 người. Được biết trong số những trường hợp nhiễm bệnh này có một bác sĩ làm việc ở một phòng khám tại quận NeuKöln và một giáo viên ở quận Marzahn-Hellersdorf. Hiện trường học nơi giáo viên này làm việc đã phải đóng cửa và giới chức y tế cũng đã tiến hành điều tra và cách ly hơn 200 người từng tiếp xúc với các trường hợp nhiễm bệnh trên.

Anh Đức (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.